menu search
Đóng menu
Đóng

Tiêu thụ dầu cọ của Nhật Bản vẫn ổn định

14:24 04/04/2011
Tiêu thụ dầu cọ của Nhật Bản vẫn ổn định mặc dầu thảm hoạ động đất và sóng thần hôm 11/3, nhưng nhu cầu có thể tăng trong dài hạn.
Tiêu thụ dầu cọ của Nhật Bản vẫn ổn định mặc dầu thảm hoạ động đất và sóng thần hôm 11/3, nhưng nhu cầu có thể tăng trong dài hạn.
Các nhà phân tích cho biết nhu cầu dầu cọ của Nhật Bản vẫn ổn định nhưng thiếu điện có thể làm nhiều công ty Nhật Bản giảm giờ sản xuất và phá vỡ chuỗi cung ứng.
Nhìn xa hơn khả năng gián đoạn nhu cầu ngắn, tuy nhiên dầu cọ có thể chiếm phần lớn hơn tiêu thụ dầu ăn Nhật Bản bởi vì cảm giác ngon miệng tăng lên trong thực phẩm không có transfat.
Công ty điện lực Tokyo, nhà cung cấp điện chủ yếu của Nhật Bản thông báo cắt điện luân phiên có thể kéo dài đến tận tháng 4 sau khi công ty này đã mất khoảng 40% công suất của mình. Thảm hoạ hôm 11/3 làm hỏng hệ thống làm mát tại nhà máy điện Fukushima Daiichi, đóng cửa các nhà máy và gây ra khủng hoảng hạt nhân.
ISF, 80% vốn của Tokyo-listed Nisshin Oillio Group Ltd và 20% vốn của hãng dầu ăn Lam Soon, là nhà sản xuất lớn về thực phẩm chất béo và dầu đặc biệt, xuất khẩu khoảng 40 nghìn tấn sang Nhật Bản vào năm ngoái. Nhật Bản là thì trường lớn thứ 6 về nhập khẩu dầu cọ của Malaysia, đã mua gần 600 nghìn tấn vào năm trước.
Nhật Bản Tiêu thụ khoảng 2,3 đến 2,5 triệu tấn dầu thực vật gồm dầu đậu tương, dầu hạt cải và dầu cọ. Dầu cọ, thành phần chính trong các sản phẩm tiêu thụ khác nhau từ mì ăn liền và dầu nấu đến macgarin và kem, là một thay thế cho các loại dầu, đã được dùng để tăng thời hạn sử dụng của sản phẩm thực phẩm do dầu cọ ổn định tự nhiên ngay cả ở nhiệt độ phòng.
Dầu cọ là chất béo bão hoà cao hơn tin tưởng tốt cho vấn đề sức khoẻ hơn là các dầu thực vật đối thủ, nhưng chất transfat đã được tìm thấy đặt ra những nguy cơ lớn hơn tới sức khoẻ người tiêu dùng.
Theo Commodity Online