menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc có thể huỷ nhiều đơn hàng đậu tương

15:41 20/04/2011

Trung Quốc có thể huỷ bỏ hoặc chậm đặt các đơn hàng đậu tương do chính phủ nước này bán đậu tương dự trữ của mình với giá rẻ, việc này có thể gây áp lực lên giá toàn cầu.
   
   

  
Các nhà phân tích hạt có dầu của Oil Word có trụ sở tại Hamburg cho biết nhà nhập khẩu đậu tương Trung Quốc có thể huỷ bỏ hoặc chậm đặt các đơn hàng đậu tương do chính phủ nước này bán đậu tương dự trữ của mình với giá rẻ, việc này có thể gây áp lực lên giá toàn cầu.
Trung Quốc khẳng định huỷ bỏ 6 đến 8 lô hàng đậu tương và lùi chậm lại 20 lô hàng khác một phần do quyết định của chính quyền Bắc Kinh bán dự trữ đậu tương của nhà nước tại thị trường trong nước với giá thấp để kiềm chế lạm phát.
Oil World cho biết với tầm quan trọng của Trung Quốc đối với thương mại đậu tương toàn cầu, vấn đề này bổ sung thêm áp lực xuống giá đậu tương cho giai đoạn gần”
Các nhà kinh doanh cho biết chính phủ Trung Quốc đã đồng ý bán 3 triệu tấn đậu tương dự trữ ở mức giá thấp để đổi lấy giá dầu đậu tương giữ nguyên do các nhà máy nhận được nguồn cấp cấp giá rẻ.
Tuy nhiên trợ cấp bán 3 triệu tấn đầu tương có thể chỉ tạm thời giảm tình hình cho các nhà máy do yêu cầu thàng háng của họ là 4.0 đến 4.5 triệu tấn.
Oil World đã giảm ước tính nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011 chỉ giới hạn đến 55,5 triệu tấn so với 55,8 triệu tấn tổ chức này dự báo trước khi có tin Trung Quốc bán dự trữ đậu tương. Con số này tăng mạnh so với 50,3 triệu tấn nhập khẩu của Trung Quốc trong niên vụ 2009/10.
Theo Reuters