menu search
Đóng menu
Đóng

Sản lượng thịt lợn của Nga đang tăng

10:43 08/07/2022

Sản lượng thịt các loại của Liên bang Nga trong 5 tháng đầu năm 2022 tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1,3 triệu tấn, trong đó có 1,2 triệu tấn thịt lợn.

Theo dữ liệu từ cơ quan thống kê của Nga, Rosstat, sản lượng thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh trong tháng 5/2022 đạt tổng cộng 252.400 tấn, tăng 7% so với tháng 5/2021 và tăng 1,7% so với tháng 4/2022.
Ông Yury Kovalev, Tổng giám đốc Liên hiệp các nhà sản xuất thịt lợn của Nga ước tính, trong năm 2022 tốc độ tăng giá thịt lợn ở Nga sẽ thấp hơn nhiều so với lạm phát do sản lượng thịt tăng và giá thức ăn chăn nuôi ổn định.
Ông Kovalev cho rằng, hiện nay ngành công nghiệp thịt lợn ở Nga đang tăng trưởng tốt, với tốc độ 5 - 10%/năm trong mười năm qua. Năm 2021 các vấn đề về dịch bệnh đã cản trở sự gia tăng này, nhưng hiện tại các vấn đề đã được khắc phục và sản lượng tiếp tục tăng.
Trong sáu tháng đầu năm 2022, sản lượng thịt lợn của Nga tăng trưởng 7% và gần như tự cung tự cấp 100%, sự tăng trưởng sản lượng này đương nhiên gây áp lực tăng nguồn cung lên thị trường. Năm ngoái, nhập khẩu thịt lợn giảm, xuất khẩu tăng và tiêu dùng tăng. Nhưng năm nay, nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn của Nga thực tế sẽ bằng không, xuất khẩu dự kiến sẽ không tăng. Do đó, nguồn cung thịt lợn trên thị trường tăng sẽ được bù đắp bởi nhu cầu tăng, do nhà nước tăng các khoản chi trả xã hội cho các bộ phận dân cư kém may mắn. Trong trường hợp này, giá bán buôn lợn hơi sẽ vẫn ở mức năm ngoái, điều này sẽ giảm đáng kể áp lực lên giá bán lẻ, vốn luôn cao hơn nhiều so với giá bán buôn. Ông nói thêm rằng giá ngũ cốc tại Nga ổn định góp phần ổn định giá thịt.

Nguồn:Vinanet/VITIC/thepigsite