menu search
Đóng menu
Đóng

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Séc

08:53 22/04/2021

Những năm gần đây, hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Cộng hòa Czech đã có bước phát triển đáng kể. Cộng hòa Czech hiện là bạn hàng lớn của Việt Nam tại Đông Âu.

Để thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm vào Cộng hòa Séc, bên cạnh việc đẩy mạnh bán hàng trực tiếp cho các nhà nhập khẩu và phân phối nước sở tại thì giải pháp lâu dài và hiệu quả là tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống bán lẻ lớn tại nước sở tại hoặc thông qua các doanh nghiệp tại địa bàn để đưa hàng trực tiếp vào các chuỗi bán lẻ này. Doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tiếp cận thị trường thông qua việc tham gia vào các triển lãm.

Để làm được việc này, cần có sự tham gia đồng bộ của các cơ quan quản lý, các tổ chức xúc tiến, Hiệp hội và quan trọng hơn cả là sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Tuy nhiên, có thể nói các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường này sẽ phải cạnh tranh với nhiều nước, cụ thể: mặt hàng thủy sản: các nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, và cả các nước Bắc Âu; Gạo: Ấn Độ, Pakistan, Thái Lan, Campuchia; Trái cây: Các nước nam Âu như Tây Ban Nha, Ý, vùng Balkan; May mặc: Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc; Giầy, dép: Trung Quốc...
Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, xuất khẩu sang Séc trong quý I/2021 đạt 131,6 triệu USD, tăng 51,2%, so với cùng quý năm 2020.
 Số liệu xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Séc quý I/2021

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 12/4/2021 của TCHQ)

 

Nguồn:VITIC