menu search
Đóng menu
Đóng

Algeria gọi thầu thực hiện 15 nhà máy điện mặt trời

09:43 09/03/2023

Ngày 27/2/2023, Tập đoàn điện khí Sonelgaz của Algeria đã ra thông cáo gọi thầu trong nước và quốc tế để thực hiện 15 nhà máy điện mặt trời tại 11 tỉnh phía Nam và cao nguyên nước này với tổng công suất 2000 megawat (trong đó mỗi nhà máy có công suất từ 80 đến 220 MWc). 
Sonelgaz cũng nêu rõ việc gọi thầu này là mở đầu cho việc cụ thể hóa chương trình phát triển năng lượng tái tạo của Algeria với tổng công suất lên tới 15.000 MW vào năm 2035.
Việc mời thầu dành cho tất cả các công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng có thể chứng minh năng lực thực hiện các dịch vụ trong gói thầu với các tài liệu đã được xác thực từng tham gia những dự án tương tự, chẳng hạn các nhà máy điện mặt trời với tổng công suất từ 40 MWc trở lên.
Hồ sơ dự thầu phải gửi đến địa chỉ: Compagnie de l’engineering de l’électricité et du gaz (CEEG) Spa, Salle des conférences, Immeuble 700 Bureaux, RN 38-Gué de Constantine-Kouba-Alger, Algeria chậm nhất là 10h (giờ địa phương) thứ hai, ngày 29/5/2023.
Theo Sonelgaz, đây là dự án năng lượng tái tạo đầu tiên quy mô lớn, giúp Algeria cụ thể hóa việc chuyển tiếp năng lượng và tiến vào kỷ nguyên mới về năng lượng bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tiêu thụ trong nước, thực hiện tham vọng về lâu dài xuất khẩu năng lượng xanh, góp phần đa dạng hóa xuất khẩu phi dầu khí.
Việc chuyển đổi này cũng sẽ cho phép Algeria thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn tài nguyên truyền thống, bảo vệ nguồn năng lựng hóa thạch, thay đổi mô hình sản xuất và tiêu thụ năng lượng, bảo đảm phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.
Chi tiết mời thầu, xem tại đây.

centrales-solaires.jpg

 

Thương vụ Việt Nam tại Algeria 

Nguồn:vietnamexport.com

Link gốc