menu search
Đóng menu
Đóng

Hàng thủ công truyền thống Việt gây ấn tượng với các đại biểu APEC

09:51 22/05/2017

Hàng thủ công Việt chinh phục đại biểu APEC

Vinanet - Nhiều mặt hàng thủ công truyền thống Việt Nam đã được giới thiệu, quảng bá tới các đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị các quan chức cao cấp APEC (SOM2) diễn ra tại Hà Nội.
Các sản phẩm thủ công truyền thống đặc sắc, tiêu biểu vinh dự được lựa chọn, mời tham gia giới thiệu đến các đại biểu quốc tế tại SOM 2, đó là: lụa Hàng Gai (Hà Nội); đồ gốm, vải nội thất Authentique (TP.Hồ Chí Minh), Trúc Chỉ (Huế).

 

Những sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục được các đại biểu tham dự SOM 2. Sức hấp dẫn của các sản phẩm nằm ở chỗ là được làm hoàn toàn từ chất liệu truyền thống từ trong nước, và do chính những đôi tay tài hoa của các nghệ nhân thực hiện.

 

Có thể thấy, các sản phẩm giấy thủ công Trúc Chỉ của Huế chinh phục các đại biểu bởi sự sáng tạo nghệ thuật của truyền thống ứng dụng vào cuộc sống hiện đại từ tranh, đèn, bưu thiếp, để làm nổi bật thông điệp một tiếp biến truyền thống.

 

 
Còn các sản phẩm gốm, vải nội thất của Authentique lại tạo sự bất ngờ, ấntượng bởi các sản phẩm đậm chất Việt đến từ TP.HCM năng động, hiện đại.

 

Chị Julie Tam Vo - đại diện của Authentique cho hay, đồ gốm, vải nội thất của Authentique được làm từ đôi tay của các nghệ nhân với niềm yêu thương và sự trân trọng hết mực. Đặc biệt, chính việc triển khai các mẫu thiết kế bắt nguồn từ cảm hứng bởi nét vẽ xưa, thiên nhiên mang đặc trưng văn hóa Việt cộng với dáng vẻ hiện đại gần gũi với thiên nhiên.

 

Với đặc trưng đó, Authentique được mời đưa hình ảnh thuần Việt đến với các đại biểu nước ngoài, nét đẹp thuần túy nhất. Chị Julie Tam Vo cho biết thêm, trong suốt các ngày diễn ra SOM 2, các đại biểu đều nhận xét về các sản phẩm Việt là rất tuyệt vời. Doanh nghiệp rất tự hào có hàng Việt đúng nghĩa để giới thiệu đến các đại biểu. Kết thúc các hội nghị doanh nghiệp đã đạt con số trong kế hoạch.

 

Nguồn: Hoa Quỳnh/Báo Công Thương điện tử