menu search
Đóng menu
Đóng

Yahoo ra mắt ứng dụng nhắn tin bằng video Livetext

11:53 30/07/2015

Vinanet - Hôm qua, 29/07, trong nỗ lực "trở lại" và đặc biệt nhắm tới người dùng di động, Yahoo đã giới thiệu ứng dụng Livetext. Điểm đặc biệt là ứng dụng này có thể nhắn tin bằng video không có âm thanh.
Yahoo tung ra ứng dụng Livetext với ý tưởng sẽ sử dụng chính khuôn mặt con người thay cho các biểu tượng Emoji quen thuộc. Người dùng vẫn nhắn tin như các ứng dụng khác nhưng có cách hiển thị các biểu tượng cảm xúc mới lạ hơn - dùng chính 1 đoạn video ngắn quay khuôn mặt của mình và không có âm thanh.
Người dùng nhận được đoạn video không thể lưu trữ mà chỉ có thể xem - tương tự như các biểu tượng Emoji. Ngoài ra để hướng tới việc xử lý mượt mà và tạo ra tốc độ cao cho ứng dụng, Livetext không cho phép người dùng lưu giữ lại nội dung. Một khi người dùng đã tắt ứng dụng, nội dung sẽ bị xóa một các tự động.
Giao diện thực tế của Livetext
Lĩnh vực video-chat hiện tại đã rất chật chội với các "ông lớn" như Snapchat, FaceTime (iOS), WhatsApp và đặc biệt là Skype. Tuy nhiên các tiếp cận lạ có thể là một hướng đi để Yahoo chen chân trở lại vào sân chơi các sản phẩm video-chat dành cho người dùng di động.

Hiện tại, ứng dụng này đã có mặt trên iOS và Android, tuy nhiên mới chỉ giới hạn khu vực người dùng ở Anh, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hồng Kông và Đài Loan. Nếu bạn muốn trải nghiệm ứng dụng lạ này, điều bắt buộc là bạn phải đổi vùng của điện thoại (trong cài đặt) thành các khu vực nói trên.

Việc ra mắt Livetext là một minh chứng rõ ràng cho việc Yahoo bắt đầu chuyển mình và tập trung vào thị trường người dùng di động nhiều hơn. Ứng dụng Yahoo cho người dùng di động vẫn tồn tại, tuy nhiên Yahoo sẽ tập trung vào phát triển Livetext nhiều hơn. Các ứng dụng Yahoo cho máy tính cá nhân sẽ vẫn được Yahoo duy trì.

Thành NT
Theo Cnet

Nguồn:Cnet