Theo ghi nhận của PV, tại Đà Nẵng, thị trường đồ trang trí Noel năm nay đa dạng, phong phú về mẫu mã như như cây thông Noel, vòng nguyệt quế, áo quần ông già Noel, cây tùng đủ loại... và giá các mặt hàng tuy có tăng nhẹ nhưng sức mua tốt.
Cụ thể, theo khảo sát tại nhiều cửa hàng, giá trung bình cho mỗi cây tùng mini, cây thông nhỏ dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/cây. Nhiều sản phẩm trang trí đơn giản như: dây kim tuyến, quả châu,… giá từ 35.000 đồng đến vài trăm nghìn/món. Vài năm trước, các loại cây thông nhỏ và vừa thường có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/cây. Loại cây to, cao và được trang trí bắt mắt hơn sẽ có giá cao hơn, dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu/cây.
Nhiều mặt hàng như quả châu, mũ ông già Noel, kim tuyến, hộp quà...made in Việt Nam được nhiều khách hàng lựa chọn.
Theo chị Lê Thị Tuyết, tiểu thương bán đồ Giáng sinh tại đường Hùng Vương, so với mọi năm, giá các mặt hàng tuy có tăng nhẹ nhưng lượng khách đông hơn. Một số sản phẩm đã giảm giá từ 10 - 30% để thu hút khách mua sắm. Đặc biệt, năm nay nhiều đồ trang trí rực rỡ, tiểu cảnh trang trí bắt mắt thu hút nhiều người lui tới check-in, đặc biệt là giới trẻ.
Nhiều sản phẩm trang trí đơn giản như dây kim tuyến, quả châu, cây thông Noel... nhằm thu hút khách hàng.
Trải qua đại dịch COVID-19, kinh tế khó khăn, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh tại Đà Nẵng đa dạng hóa các mặt trang trí như bày bán nhiều cây thông Noel từ giả tới thật, nhập khẩu với mẫu mã, kích thước đa dạng tha hồ lựa chọn từ giá vài trăm tới chục triệu đồng/cây. Tuy nhiên nhiều sản phẩm trang trí mùa Giáng sinh “made in Việt Nam” được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, như kim tuyến, quả châu, quần áo ông già Noel, cây tùng, thông cỡ nhỏ,...
Người dân Đà Nẵng đi mua sắm đồ trang trí Noel.
Lựa chọn đồ trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng trên đường Ông Ích Khiêm do Việt Nam sản xuất, chị Đinh Lê Phương Nam (trú quận Hải Châu) cho biết, khi lựa chọn đồ trang trí là hàng Việt Nam, chị rất yên tâm. Đặc biệt, các sản phẩm năm nay đa dạng, phong phú mẫu mã hơn mọi năm, giá tăng nhẹ nhưng không đáng kể, vừa sức mua của mọi nhà.
Để phù hợp với túi tiền người dân, nhiều cửa hàng tại Đà Nẵng đã trưng bày nhiều loại cây thông Noel từ cây giả đến thật 'made in Việt Nam' để người dân có sự lựa chọn.
Sau đại dịch COVID-19, du lịch Đà Nẵng hoàn toàn mở cửa trở lại và đón nhiều đoàn khách quốc tế tới tham quan, nhiều cửa hàng nhà hàng, quán cà phê và khách sạn... mạnh dạn chi hàng chục triệu đồng để trang trí giáng sinh nhằm thu hút khách.
Nguồn:nhípongkinhte