menu search
Đóng menu
Đóng

Giá vàng thế giới ngày 6/8/2024 giảm hơn 1%

11:20 06/08/2024

Giá Palladium chạm mức thấp nhất kể từ năm 2018. Giá bạch kim giảm hơn 4%.Thị trường chứng khoán lao dốc do các nhà đầu tư chạy trốn rủi ro.
 
Giá vàng đã giảm hơn 1%, bị cuốn vào luồng bán tháo trên thị trường toàn cầu, rộng hơn do lo ngại kinh tế gia tăng, mặc dù các nhà phân tích cho biết đây sẽ là đợt điều chỉnh tạm thời đối với nơi trú ẩn an toàn.
Sau khi giảm tới 3,2% vào đầu phiên, giá vàng giao ngay đã thu hẹp một số khoản lỗ để giao dịch thấp hơn 1,6% ở mức 2.404,53 USD/ounce.
Hợp đồng vàng của Mỹ giảm 1% ở mức 2.444,4 USD.
Giá bạc giao ngay đã giảm 5,1% xuống mức 27,10 USD/ounce.
Phố Wall lao dốc, khi nỗi lo về việc Mỹ rơi vào suy thoái sau dữ liệu kinh tế yếu kém tuần trước lan rộng khắp các thị trường toàn cầu.
Việc bán tháo các chất xúc tác ô tô là bạch kim và palladium cũng phản ánh mối lo ngại ngày càng sâu sắc về nhu cầu công nghiệp.
Giá bạch kim giảm 4,9% xuống 911,10 USD và giá palladium giảm 5,7% xuống 839,50 USD sau khi chạm mức thấp nhất kể từ tháng 8/2018. Hai kim loại này được sử dụng trong ống xả động cơ để giảm lượng khí thải.
Mặc dù vàng được coi là nơi trú ẩn an toàn trong những bất ổn như vậy, nhưng nó không tránh khỏi đợt bán tháo do các nhà đầu tư bán tháo tài sản trên diện rộng.
Trong khi đó, giá trái phiếu kho bạc được săn đón, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ chạm mức thấp nhất kể từ giữa năm 2023 do nỗi lo về suy thoái kinh tế trở nên tồi tệ hơn sau báo cáo bảng lương ảm đạm vào tháng 7.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết giá vàng vốn đã tăng hơn 16% trong năm nay, có thể lấy lại đà tăng trong tương lai, xét đến những bất ổn kinh tế và chính trị dai dẳng cũng như kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất, điều này sẽ báo hiệu tốt cho vàng thỏi không có lợi suất.
Căng thẳng địa chính trị gia tăng và hy vọng gần đây về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều hơn nữa sẽ tạo ra các điều kiện hỗ trợ cho vàng thỏi. Cuối cùng, vàng sẽ có thể đạt mức cao kỷ lục mới khi các mối lo lắng được giải quyết.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters