menu search
Đóng menu
Đóng

TT vàng thế giới ngày 17/6/2024 giảm do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ

15:18 17/06/2024

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng giảm do các nhà đầu tư chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế của Mỹ, trong khi các báo cáo từ tuần trước cho thấy lạm phát đang ổn định, nâng cao kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.
 
Các yếu tố cơ bản tiếp tục mang tính xây dựng đối với vàng. Số liệu công bố tuần trước cho thấy áp lực giá đã suy yếu phần nào
Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống mức 2.321,11 USD/ounce sau khi tăng hơn 1% vào thứ Sáu. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,6% xuống 2.335,30 USD/ounce.
Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính tại Capital.com cho biết, biến động nhỏ ngày hôm nay là một sự giảm nhẹ so với diễn biến mà chúng ta đã thấy vào thứ sáu(14/6).
Dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ có vào thứ Ba(18/6), số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và chỉ số PMI flash. Một số quan chức Fed cũng dự kiến sẽ phát biểu trong tuần này.
Rodda nói thêm, với một số dấu hiệu suy yếu xuất hiện trong nền kinh tế Mỹ, có thể làm suy yếu đồng USD Mỹ và cũng làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong tương lai, vàng đang ở vị thế tuyệt vời để tận dụng lợi thế.
Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy áp lực giá ở Mỹ đã suy yếu, cho thấy thị trường lao động đang mất đà, nuôi hy vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.
Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đang thấy xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 68%, so với 63% trước dữ liệu giá sản xuất vào thứ Năm.
Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari cho biết việc ngân hàng trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay là một “dự đoán hợp lý” và phải đợi đến tháng 12 mới thực hiện.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Ở các kim loại khác, giá bạc giao ngay giảm 1,4% xuống 29,13 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,5% xuống mức 953,30 USD/ounce và giá palladium giảm 0,1% xuống mức 889,21 USD/ounce.

Nguồn:VINANET/VITIC/Reuters