menu search
Đóng menu
Đóng

Bitcoin giảm xuống dưới mức 25.000 USD/BTC, thấp nhất trong 18 tháng

08:16 14/06/2022

Giá đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã giảm xuống dưới 25.000 USD/BTC, mức thấp nhất trong 18 tháng qua, do các nhà đầu tư ngày càng e ngại các tài sản rủi ro khi đối mặt với một đợt bán tháo mạnh trên thị trường toàn cầu.
 
Trong các phiên giao dịch sáng 13/6 trên thị trường London (Vương quốc Anh), bitcoin đã giảm khoảng 10% giá trị và có lúc xuống còn 24.692 USD/BTC, chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 12/2020.
Việc các nhà đầu tư bán tháo đã khiến giá trị của các đồng tiền kỹ thuật số trên phạm vi toàn cầu giảm gần 50% kể từ tháng 11/2021. Sự sụt giảm này đã gây ra tâm lý hoảng loạn trong những phiên giao dịch gần đây khi các đồng tiền ổn định (stablecoin) giảm giá mạnh.
Stablecoin là các loại tiền mã hóa được gắn với một tài sản có giá cả ổn định, chẳng hạn như tiền pháp định hoặc kim loại quý. Stablecoin được phát triển với mục đích tránh sự biến động cao của giá cả thường thấy trong thị trường tiền mã hóa.
Thị trường tiền điện tử đã biến động mạnh từ giữa tháng Năm vừa qua, với sự sụp đổ của TerraUSD (UST), khi không còn được neo với USD theo tỷ giá 1:1. Đồng Tether - đồng tiền ổn định lớn nhất, cũng đã chịu áp lực, giảm xuống còn 95 cent trong ngày 12/5.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch cảnh báo "hậu quả tiêu cực đáng kể" đối với tiền kỹ thuật số và tài chính kỹ thuật số nếu nhà đầu tư không còn niềm tin vào stablecoin. Tuy nhiên, Fitch cho rằng các mối liên kết yếu giữa các thị trường tiền kỹ thuật số và các thị trường tài chính được quản lý sẽ hạn chế biến động của thị trường tiền kỹ thuật số.

Nguồn:Khánh Ly (TTXVN)

Tags: Bitcoin
Link gốc