menu search
Đóng menu
Đóng

Cập nhật thông tin về virus Corona ngày 3/2 và công tác phòng, chống dịch của Bộ CT

09:54 03/02/2020

Vinanet - Theo số liệu cập nhật, tính đến sáng 3/2, số người nhiễm chủng virus Corona mới (2019 nCoV) tại Trung Quốc đã vượt qua con số 17.200 người, trong đó 2.829 ca nhiễm mới và 57 trường hợp mới tử vong (trong đó 56 ca mới tử vong nằm ở tỉnh Hồ Bắc (Hubei).
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng số 361 trường hợp tử vong tại Trung Quốc và 1 trường hợp tại Philippines.
Ngày 2/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho biết Trung Quốc đã minh bạch hơn về chủng virus corona mới (2019-nCoV) so với những cuộc khủng hoảng trước đây, song Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Washington nhằm kiềm chế đợt dịch bệnh này.
Chính phủ Đức tối 2/2 thông báo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ thảo luận về một chiến lược chung nhằm đối phó với sự lây lan nhanh chóng của chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp.
Phát biểu họp báo ngày 2/2, Phó Tỉnh trưởng Hồ Bắc, bà Tiêu Cúc Hoa cho biết tình hình ở tỉnh miền Trung Trung Quốc này - tâm điểm của đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) - vẫn "rất nghiêm trọng và phức tạp" trong khi các nguồn lực y tế ở cấp quận là tương đối thấp.
Trong khi đó, Giám đốc Sở khoa học và công nghệ Hồ Bắc, ông Vương Vĩ cho biết thời gian cần thiết để xác nhận các trường hợp nhiễm virus bằng dụng cụ xét nghiệm đã giảm hơn 50%, chỉ còn chưa đến 2 giờ đồng hồ, và độ chính xác của dụng cụ cũng đã cải thiện.
Tại Việt Nam, theo tin từ trang Tuổi trẻ online, sáng 2/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona mới, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 7 trường hợp. Trong đó có 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 3 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay; nữ lễ tân khách sạn tại TP. Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP. Hồ Chí Minh. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hoà, Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.
Trong số trên có 4 bệnh nhân người Việt Nam, 2 bệnh nhân người Trung Quốc và 1 bệnh nhân người Mỹ. Việt Nam xác định ca nhiễm virus corona tại Nha Trang là ca nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam, sau khi có tiếp xúc gần với cha con người Vũ Hán trú tại khách sạn này trong 3 ngày.
Trong đó, tình trạng sức khoẻ của hai bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ổn định, tỉnh táo. Bệnh nhân người Thanh Hoá, nữ lễ tân khách sạn ở Nha Trang cũng trong tình trạng ổn định.
Riêng hai cha con người Vũ Hán – 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại Việt Nam, người con đã trải qua 3 lần xét nghiệm âm tính với virus corona, sức khoẻ hoàn toàn bình thường. Người bố đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với virus này. Nhưng để khẳng định khỏi bệnh sẽ cần trải qua thêm 2 lần xét nghiệm.
Cập nhật tình hình mới nhất, theo Bộ Y tế. (Nguồn: Bộ Y tế)
+ Sáng 31/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chủ trì cuộc họp khẩn để đánh giá tác động từ dịch bệnh nCoV tới nền kinh tế nói chung cũng như các hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuộc Bộ Công Thương nói riêng (thông tin chi tiết).
+ Để tăng cường triển khai phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, sáng ngày 02/02/2020, Bộ Công Thương triển khai phun khử khuẩn phòng chống dịch Corona tại Trụ sở chính 54 Hai Bà Trưng và các khu liên cơ 21-23-25 Ngô Quyền, 91 Đinh Tiên Hoàng và 655 Phạm Văn Đồng (Hà Nội) do Văn phòng Bộ quản lý (thông tin chi tiết).

Nguồn:VITIC