menu search
Đóng menu
Đóng

CPTPP có hiệu lực - Cơ hội cho doanh nghiệp Singapore

07:00 22/11/2018

Vinanet -Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Singapore.
Ngày 20/11, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore ra thông cáo cho biết, Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực, sẽ mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Singapore.
CPTPP, tên cũ là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), chiếm tới 13% nền kinh tế toàn cầu, dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 30/12/2018. Hồi tháng 1/2017, Mỹ đã rút khỏi hiệp định TPP sau khi Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích hiệp định này sẽ đe dọa việc làm của người dân Mỹ.
Hiệp định này sẽ cắt giảm thuế đối với sản phẩm thuộc ngành nông nghiệp và công nghiệp, giảm bớt các hạn chế đầu tư và tăng cường bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Trong số 11 nước thành viên CPTPP, bảy quốc gia đã phê chuẩn hiệp định, với Việt Nam là nước mới nhất vừa hoàn thành các thủ tục thông qua CPTPP.
Trước Việt Nam, các quốc gia gồm Australia, Canada, Nhật Bản, Mexico, New Zealand và Singapore cũng đã phê chuẩn CPTPP. Các thành viên khác chưa hoàn thành thủ tục thông qua hiệp định này gồm Brunei, Chile, Malaysia và Peru.
Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore nhấn mạnh, sau khi hiệp định có hiệu lực, các doanh nghiệp nước này sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, thâm nhập vào thị trường hàng hóa và dịch vụ của các nước tham gia CPTPP.
Nguồn: Xuân Vịnh (P/v TTXVN tại Singapore)/Bnews.vn, TTXVN