menu search
Đóng menu
Đóng

Giá Bitcoin ngày 7/9 lao dốc rời xa ngưỡng 50.000 USD

00:04 08/09/2021

Giá bitcoin quay đầu lao dốc sau mấy phiên tăng mạnh do nhà đầu tư tranh thủ bán chốt lời, khiến ngày 7/9 trở thành phiên giao dịch biến động nhất trong năm của đồng tiền kỹ thuật số này khi mất tới 8.000 USD chỉ trong một phiên.
 
Chỉ trong vòng một ngày, Bitcoin mất 18,6% giá trị, xuống dưới ngưỡng trung bình 55 ngày và xuống thấp nhất kể từ 9/8, có lúc xuống dưới 43.000 USD.
Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi các nhà phân tích cùng cho rằng BTC/USD phải giữ 50.000 đô la để duy trì đà tăng giá.
Không chỉ bitcoin, hoạt động bán tháo diễn ra đối với tất cả các loại tiền điện tử.
gia bitcoin hom nay 7/9

Giá bitcoin trong 24 giờ của ngày 7/9

El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên lưu hành Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp trong giao dịch sau khi tiến hành mua những đồng Bitcoin đầu tiên trước thời điểm luật cho phép lưu hành hợp pháp tài sản kỹ thuật số có hiệu lực từ ngày 7/9.
Ngày 6/9, Tổng thống Nayib Bukele tiết lộ trên Twitter rằng El Salvador vừa mua 200 Bitcoin đầu tiên của mình. "Những người môi giới của chúng tôi sẽ mua thêm nhiều trước hạn chót", ông nói thêm. Vài giờ sau đó, Bukele bổ sung: "Chúng tôi hiện nắm giữ 400 Bitcoin".
Giá trị Bitcoin đã tăng 1,49% sau thông báo của lãnh đạo El Salvador và đạt mức 52.680 USD mỗi đồng.
Trước đó, Chính phủ El Salvador cho biết đang triển khai kế hoạch lắp đặt một hệ thống gồm 200 máy rút tiền tự động (ATM) dành cho đồng tiền số Bitcoin để khách hàng có thể rút USD tiền mặt kể từ ngày 7/9 tới.
Thông qua hệ thống ATM, khách hàng sở hữu đồng Bitcoin có thể chuyển đổi thành đồng USD trong ví điện tử hay rút tiền mặt. Bên cạnh đó, chính phủ cũng thiết lập 50 chi nhánh rút hoặc gửi tiền.
Trước động thái trên, các chuyên gia tài chính đã cảnh báo rằng việc này có thể làm tăng rủi ro tài chính cũng như quy định và hoạt động cho các tổ chức tài chính.
 
 

Nguồn:VITIC / Reuters

Tags: Bitcoin