menu search
Đóng menu
Đóng

IMF lạc quan hơn về nền kinh tế toàn cầu trong năm nay

08:46 12/04/2017

Vinanet -Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde phát biểu trong một bài phỏng vấn, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận thấy triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2017 và năm 2018 có nhiều triển vọng hơn so với năm 2016, nhưng nền kinh tế sẽ có một số vẫn đề đáng lo ngại trong ngắn hạn.
“Chúng tôi dự đoán năm 2017 và 2018 chắc chắn sẽ có nhiếu nhân tố tích cực cho nền kinh tế toàn cầu hơn so với năm 2016, và có thể các nhân tố này còn nhiều hon so với dự đoán của chúng tôi”, bà cho biết trước khi IMF công bố triển vọng kinh tế thế giới vào cuối tháng này.
Bà Lagarde cho biết thêm: “Dù sẽ có những triển vọng tích cực trong ngắn hạn, nhưng đáng tiếc là các rủi ro vẫn còn đó và điều này khiến cho chúng tôi lo ngại về rủi ro của sự tự mãn".
Bà cho biết sau khi gặp các vị lãnh đạo của các tổ chức kinh tế toàn cầu khác và Thủ tướng Đức Angela Merkel “Tôi cũng nhận ra hai mối lo ngại chính mà IMF có: một là năng suất thấp và thứ hai là sự bất bình đẳng quá mức đang tăng cùng với năng suất thấp ".
Về ảnh hưởng của chính quyền Mỹ Donald Trump, bà Merkel cho biết không có lý do để tin rằng sứ mệnh của IMF đang bị đe doạ theo bất kỳ cách nào.

Nguồn: VITIC/Reuters