menu search
Đóng menu
Đóng

Ngân hàng trung ương Indonesia giữ nguyên lãi suất cơ bản

08:53 22/08/2017

Vinanet - Ngân hàng Trung ương Indonesia dự kiến giữ nguyên lãi suất cơ bản của mình vào ngày 18/8, mặc dù tiêu dùng cá nhân chậm lại, theo cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho thấy.
Trong cuộc thăm dò 19 trên 20 nhà phân tích dự đoán rằng Ngân hàng Indonesia (BI) sẽ giữ nguyên tỷ lệ lãi suất 7 ngày ở mức 4,7%, mức này được duy trì từ tháng 10.
Các nhà phân tích khác dự báo rằng BI sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản.
Thứ tư, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Agus Martowardojo đưa ra một gợi ý về khả năng nới lỏng chính sách "nếu tất cả các chỉ số đều ủng hộ nó". Ông cho biết ngân hàng trung ương "khá hài lòng" với tỷ lệ lạm phát hàng năm là 3,88% trong tháng 7.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng một tác động tiêu cực đến rupiah tác động đến việc cắt giảm lãi suất. Năm nay, đồng rupi đã tăng mạnh khoảng 0,8% so với đồng đô la, thấp hơn hầu hết các loại tiền tệ châu Á mới nổi đối kháng so với đồng bạc xanh.
Indonesia đã cho biết tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng 5,01% trong quý II so với năm ngoái – thấp hơn dự báo - do tiêu dùng tư nhân vẫn còn ảm đạm.
Nhằm cố gắng nâng tỷ lệ tăng trưởng, BI đã cắt giảm tỷ lệ chuẩn 6 lần vào năm 2016, tổng cộng là 1,50 điểm phần trăm. Bất chấp những cắt giảm,
cho vay đã tăng lên chậm hơn so với ngân hàng trung ương mong muốn, và tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn ở mức khoảng 5% thay vì mức 7% mà Tổng thống Joko Widodo kỳ vọng.
Tám trong số 10 phân tích trong cuộc thăm dò đã đưa ra dự báo cho mức lãi suất chuẩn vào cuối năm 2017, dự báo BI giữ nguyên mức lãi suất ở mức 4,75%. Hai bên còn lại dự đoán tỷ lệ cắt giảm 25 điểm xuống còn 4,50%.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet