menu search
Đóng menu
Đóng

Người Mỹ sẽ thiếu đồ chơi cho Giáng Sinh vì Covid-19

15:11 09/08/2021

Người Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc mua đồ chơi cho Giáng Sinh năm nay do đại dịch Covid-19. (Nguồn: AFP)

Tình trạng vận chuyển hàng hóa bị chậm lại, nguồn cung ứng toàn cầu gián đoạn dẫn tới nguy cơ thiếu hàng, chậm giao hàng và giá cả tăng mùa Giáng Sinh.
Giống như nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế Mỹ đang phục hồi hoạt động trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19, các nhà sản xuất đồ chơi đang cố gắng thích nghi, giữa bối cảnh họ đang vật lộn để bổ sung nguồn cung.
Nhiều nhà máy đã buộc phải đóng cửa trong thời gian bùng phát đại dịch và điều này ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. Các hãng vận chuyển cũng rơi vào tình trạng quá tải bởi nhu cầu bán hàng trực tuyến gia tăng, thiếu container vận chuyển, trong bối cảnh ở nhiều cảng, tàu thuyền phải chờ đợi vài ngày để bốc dỡ hàng.
Tại Mỹ, các công ty vận tải đường bộ đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lái xe.
Chuyên gia về chuỗi cung ứng Jennifer Blackhurst tại Đại học Iowa (Mỹ) cho rằng với việc chuỗi cung ứng gián đoạn hơn một năm nay, tình trạng chậm trễ đang trầm trọng hơn. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến một ngành hoặc một loại sản phẩm, mà tác động đến các công ty trên diện rộng và tất cả đều cạnh tranh để có được khả năng vận chuyển.
Theo bà Blackhurst, tình trạng hiện nay sẽ chỉ trở lại bình thường vào năm sau. Chuyên gia này cho rằng cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu có thể ảnh hưởng đến nguồn cung đồ chơi và thiết bị điện tử, trong khi tình trạng thiếu hụt gỗ đồ nội thất đồng nghĩa rằng khách hàng phải đợi chờ nhiều tháng trước khi có sản phẩm trong tay.

Nguồn:MINH VƯƠNG/Báo Thế giới & Việt Nam

Link gốc