menu search
Đóng menu
Đóng

Nhiều loại tiền tệ bị ảnh hưởng nặng nề do cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine

17:53 10/03/2022

Thị trường tiền tệ vẫn chưa thoát khỏi tình trạng giảm giá trong những tuần gần đây và các chuyên gia đang thay đổi chiến lược của họ trước cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Chỉ số biến động tiền tệ của ngân hàng Deutsche Bank đã tăng lên 10% vào sáng thứ Ba (08/03) ở châu Âu, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020 - giai đoạn đầu của đại dịch. 
 
Do xung đột gia tăng và các nguy cơ tiềm tàng ảnh hưởng đến nhiều Nguồn cung cấp năng lượng châu Âu, Đồng Euro đã tăng 0,4% so với đồng Đô-la vào thứ Ba (08/03) do nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, nhưng vẫn giảm hơn 4% so với đồng Đô-la kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu. Đồng tiền chung giảm hơn 1% vào thứ Hai (07/03) kết thúc đợt trượt giá lớn nhất trong ba ngày kể từ tháng 3 năm 2020.
Hôm thứ Sáu (04/03), đồng giám đốc điều hành của Goldman Sachs, Zach Pandl và Kamakshya Trivedi, cho biết ngân hàng này không lạc quan về triển vọng đồng euro nếu xung đột quân sự vẫn tiếp diễn. "Mặc dù tỷ giá EUR / USD giảm mạnh, các phân tích kỹ thuật cho thấy mức độ biến biến động của cặp tiền này –khoảng 1,07 – 1,08 USD- không nhiều như những tiền tệ khác.
Cnbc.com báo cáo, mặc dù họ đã lưu ý rằng các ước tính nên được tiếp cận một cách thận trọng, các mô hình vẫn cho thấy đồng Euro tương đối mạnh so với đồng Zloty Ba Lan (PLN), Krona Thụy Điển (SEK), Đô-la Mỹ (USD), Forint Hungary (HUF ) và bảng Anh (GBP), ngoài ra, hơi yếu khi so với đồng franc Thụy Sĩ (CHF),
Đồng rúp và Đông Âu
Đồng rúp của Nga đạt mức thấp kỷ lục khi mất giá hơn 64% so với đồng Đô-la tính từ đầu năm đến nay. Phần lớn là do mức độ nghiêm trọng đáng kể của các lệnh trừng phạt phương Tây đối với Nga và hệ thống tài chính của nước này.
Nga chuyển sang đồng Nhân dân tệ
Các công ty và ngân hàng của Nga đang chuyển sang sử dụng tiền tệ của Trung Quốc - Đồng Nhân dân tệ, do hệ thống tài chính toàn cầu dựa trên đồng Đô-la Mỹ bị đóng lại bởi các lệnh trừng phạt.
Tập đoàn vận tải FESCO, một công ty hậu cần của Nga, đã nói với khách hàng vào tuần trước rằng họ sẽ chấp nhận thanh toán bằng đồng Nhân dân tệ. Sau khi Visa và Mastercard tạm ngừng hoạt động tại Nga, một số ngân hàng Nga đang xem xét chuyển sang UnionPay, hệ thống thanh toán thẻ nhà nước của Trung Quốc.
 

Nguồn:Vinanet/VITIC (Theo Freshplaza)

Tags: tỷ giá