menu search
Đóng menu
Đóng

Top 10 loại tiền điện tử thu hút nhà đầu tư trong năm 2021

00:46 23/05/2021

Tiền điện tử (Bitcoin, Ethereum, Tether...) hay còn được biết đến là tiền kỹ thuật số, đang trở nên phổ biến khi ngày càng nhiều người quan tâm đến đồng tiền này. Thuật ngữ “tiền điện tử” đề cập đến loại tiền mã hóa phức tạp, hoạt động dựa trên các thuật toán và xử lý các giao dịch của chúng thông qua các hệ thống phi tập trung.
 
Apple, Google, Tesla, Samsung, Facebook, PayPal và Deutsche Bank là một số công ty điển hình gần đây đã đưa tiền điện tử vào trong các kế hoạch dài hạn của họ. Kể từ khi giá Bitcoin tăng vọt, đã có một sự phấn khích đột ngột trong ngành công nghiệp tiền điện tử và mọi người quan tâm hơn đến việc theo dõi những mã tiền nào có thể đầu tư trong năm nay.
Dưới đây là 10 loại tiền điện tử hàng đầu dựa trên vốn hóa thị trường mà bạn có thể cân nhắc đầu tư vào năm 2021. Những đồng tiền này đã có sự tăng trưởng đáng kể trong quá khứ và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo, đặc biệt là đối với biểu đồ định giá hoặc R&D của chúng.
Tiền điện tử và kí hiệu

Bitcoin - BTC
Bitcoin (Bitcoin) là một loại tiền điện tử được tạo ra vào năm 2008 bởi một cá nhân hoặc một nhóm người ẩn danh có tên Satoshi Nakamoto. Bitcoin là một loại tiền kỹ thuật số phi tập trung có thể chuyển từ người dùng này sang người dùng khác trên mạng bitcoin ngang hàng mà không cần sử dụng trung gian. Nó không có ngân hàng trung ương hoặc quản trị viên, tốc độ giao dịch nhanh, phí giao dịch thấp.
Top 10 loai tien dien tu nen dau tu
Nếu giá của nó tăng hoặc giảm, không thể phủ nhận rằng bitcoin sẽ tiếp tục thống trị lĩnh vực tiền điện tử. Các nhà giao dịch sẽ được hưởng lợi từ tính thanh khoản cao bất kể sự ổn định của thị trường miễn là nó tiếp tục tồn tại. Mặc dù bitcoin không thể đoán trước, nhưng nó có xu hướng tăng ổn định.
Với giá trị vốn hóa thị trường là 1,01 nghìn tỷ USD, BTC, được biết đến theo mã thị trường là vua của tiền điện tử (chiếm đến 62,2%). Nó được phát triển như một phương tiện hỗ trợ các giao dịch phi tập trung cũng như một kho lưu trữ giá trị.
Ethereum - ETH
Ethereum được phát triển trên nền tảng Blockchain. Ethereum sinh ra để trở thành một nền tảng cho việc phát triển Hợp đồng thông minh (Smart Contract) và Ứng dụng phân quyền (DApps). Ether được thiết kế và chạy mà không cần ngưng thời gian hoạt động, kiểm soát hoặc can thiệp của bên thứ ba. Tốc độ giao dịch của Ether cũng nhanh hơn và chi phí giao dịch cũng rẻ hơn.

Sau Bitcoin, Ether (ETH) là tiền điện tử lớn thứ hai về vốn hóa thị trường. Vitalik Buterin, một lập trình viên, đã đề xuất Ether vào năm 2013. Mạng hoạt động vào ngày 30 tháng 7 năm 2015, với nguồn cung ban đầu là 72 triệu coins, sau khi được huy động vốn từ cộng đồng vào năm 2014. Vốn hóa thị trường của đồng tiền này là 195,54 tỷ USD vào ngày 29/3/2021.
Tether - USDT
Tether, trước đây được gọi là Realcoin, phát hành vào tháng 7/2014 và là một trong những loại tiền điện tử đầu tiên được gắn với đồng đô la Mỹ. Tether là một loại tiền điện tử dựa trên blockchain có các đồng tiền điện tử được hỗ trợ bởi một lượng tiền tương đương với các loại tiền pháp định thông thường được giữ trong một tài khoản ngân hàng như USD, Euro hoặc JPY.

Tether là một stablecoin, một dạng tiền điện tử nhằm mục đích giữ giá ổn định, trái ngược với sự biến động lớn về giá của các loại tiền điện tử phổ biến khác như Bitcoin và Ether. Giá trị của USDT được đảm bảo bởi tiền thật, tức là 1 USDT sẽ có giá trị bằng 1 USD thật. Tether giao dịch dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí, an toàn cho nhà đầu tư và đặc biệt có thể tích trữ thay vì tích trữ USD. Tether là tiền điện tử lớn thứ ba theo vốn hóa thị trường vào tháng 1/2021, với tổng vốn hóa thị trường là 24,4 tỷ USD và giá trị mỗi mã thông báo là 1 USD.
Cardano - ADA
Cardano là một mạng lưới tiền điện tử và dự án mã nguồn mở với mục đích tạo ra một blockchain vượt trội khắc phục các nhược điểm blockchain của các top coin khác Ngoài ra, coin cũng được hướng tới giao dịch rẻ, nhanh và nhiều hơn về số lượng.

Charles Hoskinson, người đồng sáng lập Ethereum và BitShares, bắt đầu phát triển nền tảng này vào năm 2015 và phát hành nó vào năm 2017. Vào sáng ngày 29/3, ADA, đồng tiền kỹ thuật số phi lợi nhuận, đang giao dịch ở mức 1,19 USD và có vốn hóa thị trường là 40,4 tỷ USD.
Polkadot (DOT)
Polkadot là một loại tiền điện tử độc nhất vô nhị nhằm mục đích cung cấp khả năng tương tác blockchain. Giao thức của nó liên kết các blockchain được phép và không được phép, cũng như oracle, cho phép các hệ thống tương tác dưới một mái nhà. Polkadot được tạo ra bởi Gavin Wood, Thiel Fellow Robert Habermeier và Peter Czab.

Ripple - XRP
Ripple là một loại tiền điện tử rất độc đáo vì nó tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyển khoản và thanh toán quốc tế, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012. Ripple Labs đã tạo ra XRP như một mã thông báo thanh toán để sử dụng trên hệ thống thanh toán phi tập trung của mình, với mục đích giúp mọi người có thể sử dụng dịch vụ ngân hàng, thẻ tín dụng… dễ dàng, chi phí thấp, bảo mật cao và tốc độ xử lý nhanh chóng. Tính đến ngày 2/4, Ripple XRP có vốn hóa thị trường là 26,8 tỷ USD và 1 XRP được giao dịch với giá 0,5926 USD.

Uniswap - UNI
Uniswap là một giao thức trao đổi tiền điện tử hoạt động trên cơ sở phi tập trung. Tên của công ty tạo ra giao thức Uniswap cũng là Uniswap. Thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh, giao thức cho phép thực hiện các giao dịch tự động giữa các mã thông báo tiền điện tử trên blockchain Ethereum. Tính đến ngày 2/4, nó có vốn hóa thị trường là 15,2 tỷ USD và 1 UNI được giao dịch với giá 29,21 USD.
Litecoin-LTC
Litecoin cũng là một đồng coin được tạo ra dựa trên Bitcoin. Đây là một dự án phần mềm mã nguồn mở và tiền điện tử được phát hành theo giấy phép MIT/X11. Litecoin gần giống với bitcoin về các đặc điểm kỹ thuật. Ưu điểm mà Litecoin mang lại chính là có nguồn cung và tốc độ giao dịch nhanh gấp 4 lần bitcoin với 84 triệu coin và tốc độ giao dịch chỉ 2,5 phút thay vì 10 phút của bitcoin.

Ngoài chi phí giao dịch giảm nhiều thì phần thương khối cũng khá hấp dẫn và tính ẩn danh cao hơn. Kể từ ngày 2/4, nó có vốn hóa thị trường là 13,8 tỷ USD và 1 LTC được giao dịch với giá 206,75 USD.
ChainLink - LINK
Mạng lưới oracle phi tập trung Chainlink (DON) là nhà cung cấp trên chuỗi hàng đầu cho phép các hợp đồng thông minh trên Ethereum kết nối an toàn với các nguồn dữ liệu bên ngoài, API và hệ thống thanh toán.

Chainlink (LINK) là một mã thông báo Ethereum cung cấp năng lượng cho mạng lưới oracle phi tập trung Chainlink (DON). Tính đến ngày 2/4, nó có vốn hóa thị trường là 12,8 tỷ USD và 1 LINK giao dịch với giá 30,58 USD.
Bitcoin Cash - BCH
Bitcoin Cash là một loại tiền điện tử được tạo ra vào năm 2017 dưới dạng một nhánh của bitcoin. Mục đích của việc tạo ra BCH là để giải quyết một số vấn đề hiện có của bitcoin, đặc biệt là về kích thước khối và phí giao dịch.

Bất chấp sự khác biệt của chúng, BCH và bitcoin có một số điểm tương đồng về kỹ thuật, như việc sử dụng cùng một cơ chế đồng thuận và giới hạn nguồn cung là 21 triệu coin. Tính đến ngày 2/4, nó có vốn hóa thị trường là 10,8 tỷ USD và 1 BCH được giao dịch với giá 575,17 USD.
Tóm lại, với sự phổ biến của tiền điện tử, việc đầu tư vào chúng cần phải hết sức thận trọng. Trước khi đầu tư vào một loại tiền điện tử, các nhà đầu tư phải đánh giá cẩn thận triển vọng tiềm năng của nó để đưa ra quyết định của riêng mình.

Nguồn:VITIC/Goodreturns