menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm 2%

10:13 19/08/2024

Giá dầu thế giới giảm gần 2% vào thứ sáu (16/8), trong bối cảnh các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về tăng trưởng nhu cầu từ nước nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc.
 
Giá dầu thô Brent giảm 1,36 USD, tương đương 1,7%, xuống 79,68 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ giảm 1,51 USD/thùng, tương đương 1,9%, xuống còn 76,65 USD/thùng.
Dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế của Trung Quốc tăng trưởng chậm lại từ tháng 7, với giá nhà mới giảm với tốc độ nhanh nhất trong 9 năm, sản lượng công nghiệp chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng. Điều đó đã làm dấy lên lo ngại trong số các nhà giao dịch về sự sụt giảm nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu, nơi các nhà máy lọc dầu đã cắt giảm mạnh tỷ lệ chế biến dầu thô vào tháng trước do nhu cầu nhiên liệu yếu.
Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2024, với lý do nhu cầu yếu ở Trung Quốc. Cơ quan năng lượng quốc tế có trụ sở tại Paris cũng đã trích dẫn nhu cầu yếu ở Trung Quốc khi cắt giảm dự báo năm 2025.
Một loạt dữ liệu được công bố từ Mỹ: Doanh số bán lẻ vượt kỳ vọng của các nhà phân tích và ít người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới vào tuần trước, làm dấy lên sự lạc quan mới về tăng trưởng kinh tế tại thị trường dầu mỏ lớn nhất.
Giá dầu có thể thiếu định hướng cho đến khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ quyết định có cắt giảm lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9 hay không, nhà phân tích dầu mỏ độc lập Gaurav Sharma cho biết.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters