menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm

09:47 09/08/2022

Giá dầu thế giới giảm trong phiên giao dịch sáng thứ ba (9/8) do tiến triển mới nhất trong các cuộc đàm phán hiệp định hạt nhân Iran năm 2015, điều này sẽ dọn đường để thúc đẩy xuất khẩu dầu thô của nước này.
 
Dầu thô Brent giao sau giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống 96,38 USD/thùng, phiên trước tăng 1,8%.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 24 cent, tương đương 0,3% xuống 90,52 USD/thùng, sau khi tăng 2% trong phiên trước đó.
Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Mặc dù các chi tiết xung quanh thời điểm nối lại xuất khẩu dầu của Iran vẫn chưa chắc chắn ngay cả khi hiệp định được khôi phục, nhưng chắc chắn Iran có khả năng tăng xuất khẩu dầu tương đối nhanh chóng”.
Ông cho biết Iran có thể thúc đẩy xuất khẩu dầu của mình thêm 1 triệu - 1,5 triệu thùng/ngày.
"Sự hồi sinh của hiệp định hạt nhân năm 2015 có thể sẽ chứng kiến giá dầu giảm mạnh do các thị trường có thể không tin rằng một thỏa thuận sẽ đạt được", Dhar cho biết.
Tuy nhiên, các dấu hiệu cho thấy nhu cầu có thể không bị sụt giảm nhiều như lo ngại, sau dữ liệu thương mại mạnh hơn dự kiến từ Trung Quốc vào cuối tuần và sự tăng tốc đáng ngạc nhiên trong tăng trưởng việc làm của Mỹ trong tháng Bảy.
Các nhà giao dịch sẽ theo dõi dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần của Mỹ, trước tiên là từ Viện Dầu mỏ Mỹ vào thứ Ba và sau đó là Cơ quan Thông tin Năng lượng vào thứ Tư.
Năm nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán kho tồn trữ dầu thô giảm khoảng 400.000 thùng và tồn trữ xăng cũng giảm khoảng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 5/8, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, không thay đổi.
 

Nguồn:VITIC/Reuter