menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm trong phiên chiều 22/8

15:12 22/08/2023

Giá dầu thế giới giảm nhẹ vào phiên chiều thứ ba (22/8), khi thị trường đang chờ đợi xem liệu xuất khẩu của Iraq qua kho cảng dầu Ceyhan tiếp tục được nối lại hay chưa, điều này có thể giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung do cắt giảm của OPEC+, trong khi nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại tác động lên nhu cầu dầu.
 
Dầu thô Brent giảm 11 cent xuống còn 84,35 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 10 cent xuống còn 80,02 USD/thùng.
Bộ trưởng dầu mỏ Iraq Hayan Abdel-Ghani đã tới thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận một số vấn đề bao gồm việc nối lại xuất khẩu dầu thông qua kho cảng dầu Ceyhan, nguồn tin cho biết.
Nhiều dầu thô của Iraq được xuất ra thị trường có thể giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung đối với dầu thô khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) kéo dài và cắt giảm sản lượng sâu hơn.
Trong khi đó, triển vọng kinh tế ảm đạm ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, tiếp tục gây áp lực lên giá dầu và làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.
Hôm thứ Hai (21/8), Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản 1 năm trong khi giữ nguyên lãi suất 5 năm. Những quyết định này thấp hơn so với kỳ vọng về sự can thiệp chính sách mạnh mẽ hơn sau một loạt dữ liệu cho thấy đà tăng trưởng đang chững lại ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy tồn trữ dầu thô và xăng của Mỹ dự kiến sẽ giảm vào tuần trước.
Thị trường cũng đang tập trung vào dữ liệu PMI sơ bộ tháng 8 của Mỹ và hội nghị chuyên đề kinh tế hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang tại Jackson Hole, sẽ diễn ra vào cuối tuần này.
Dữ liệu kinh tế của Mỹ trong những tuần gần đây đã củng cố kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
 

Nguồn:VITIC/Reuters