menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm trong phiên sáng 23/6

11:08 23/06/2023

Giá dầu thế giới giảm phiên thứ hai liên tiếp và hướng tới mức giảm hàng tuần hơn 3% vào phiên sáng thứ Sáu (23/6), do lãi suất tăng cao hơn dự kiến ở Anh và cảnh báo về khả năng tăng lãi suất ở Mỹ làm dấy lên lo ngại về nhu cầu.
 
Dầu Brent giảm 51 cent, tương đương 0,4%, xuống 73,76 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giảm 42 cent, tương đương 0,6%, ở mức 69,09 USD/thùng.
Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: "Lo ngại suy thoái lại gia tăng sau các đợt tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương.
Đồng USD đã tăng 0,3% trong tuần này, khiến hàng hóa tính bằng đồng bạc xanh trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và gây áp lực lên giá dầu.
Cả hai loại dầu thô đã giảm khoảng 3 USD trong phiên trước đó sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế làm giảm nhu cầu nhiên liệu.
Thị trường hiện đang chờ công bố Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) từ khắp nơi trên thế giới vào thứ Sáu về hoạt động sản xuất và xu hướng nhu cầu.
Tại Mỹ, các kho dự trữ dầu thô bất ngờ giảm trong tuần trước, được hỗ trợ bởi nhu cầu xuất khẩu mạnh và nhập khẩu thấp, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Năm. Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Những lo ngại về việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn đã tác động tới triển vọng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian còn lại của năm.
 

Nguồn:VITIC/Reuter