menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới ít biến trong phiên sáng 18/8

14:29 18/08/2023

Giá dầu thế giới đang hướng tới chuỗi tăng liên tiếp trong bảy tuần, trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu ở Trung Quốc và khả năng lãi suất của Mỹ.
 
Giá dầu ít thay đổi vào thứ Sáu (28/8), với dầu thô Mỹ (WTI) tăng 10 US cent, tương đương 0,1%, ở mức 80,49 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ không đổi ở mức 84,12 USD/thùng.
Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tập trung vào việc kiềm chế lạm phát trong bối cảnh dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến đang kìm hãm giá dầu.
Hôm thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ báo cáo số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm trong tuần trước.
Báo cáo đó theo sau dữ liệu kinh tế lạc quan tương tự vào đầu tuần, bao gồm cả doanh số bán lẻ của Mỹ, tất cả đều cho thấy Fed có thể phải duy trì mức lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.
Các nhà đầu tư lo ngại rằng chi phí đi vay cao hơn có thể cản trở tăng trưởng kinh tế và do đó làm giảm nhu cầu tổng thể, bao gồm cả dầu mỏ.
Chỉ số đồng USD trượt khỏi mức cao nhất trong hai tháng sau khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất và số liệu vừa công bố trong tuần này cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng phục hồi.
Một thông tin khiến thị trường lạc quan là Trung Quốc đã thực hiện một đợt giảm dự trữ dầu thô hiếm hoi vào tháng 7/2023, và là lần đầu tiên trong 33 tháng nước này giảm dự trữ.
Số liệu được công bố vào thứ Tư (16/8) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm gần 6 triệu thùng trong tuần trước do xuất khẩu mạnh và các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn của Mỹ giảm xuống mức thấp hơn hai tuần vào thứ Sáu (18/8), do dự đoán nhu cầu yếu và do đợt nắng nóng giảm bớt làm giảm nhu cầu tiêu thụ.
Giá khí đốt giao tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 6,3 cent, tương đương 2,4%, ở mức 2,56 USD/mmBtu. Hợp đồng này đang trên đà có mức giảm hàng tuần khoảng 8%.
Refinitiv cho biết sản lượng khí trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ là 101,7 bcfd từ đầu tháng 8 đến nay, gần bằng 101,8 bcfd trong tháng 7 và không xa kỷ lục hàng tháng 102,2 bcfd trong tháng 5.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, hầu như không thay đổi từ 103,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tuần này lên 103,8 bcfd vào tuần tới.

Nguồn:VITIC/Reuter