menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng nhẹ vào phiên chiều 16/3

15:02 16/03/2023

Giá dầu tăng nhẹ trở lại vào phiên chiều thứ Năm (16/3), sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng trong phiên trước đó.
 
Giá dầu thô Brent tăng 59 cent hay 0,8% lên 74,28 USD/thùng. Dầu (WTI) CLc1 tăng 49 cent hay 0,7% lên 68,10 USD/thùng.
Vào thứ Tư, ngày giảm thứ ba liên tiếp, dầu thô của Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 70 USD/thùng kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2021.
Dầu Brent đã giảm gần 10% kể từ khi đóng cửa ngày thứ Sáu, trong khi dầu thô của Mỹ giảm khoảng 11%.
Lim Tai An, nhà phân tích tại Phillip Nova Pte, cho biết triển vọng lạc quan hơn của OPEC đối với nhu cầu dầu của Trung Quốc cũng hỗ trợ giá dầu.
OPEC đã tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc cho năm 2023 vào đầu tuần này và một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào thứ Tư đã đánh dấu sự thúc đẩy đối với nhu cầu dầu mỏ từ việc nối lại hoạt động hàng không và mở cửa trở lại nền kinh tế của Trung Quốc.
Nhưng những lo ngại về tình trạng dư cung vẫn còn. IEA cho biết trong báo cáo rằng dự trữ dầu thương mại ở các nước OECD phát triển đã đạt mức cao nhất trong 18 tháng, trong khi sản lượng dầu của Nga vẫn ở gần mức trước xung đột xảy ra.
Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ cũng tăng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là tăng 1,2 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư.
Cuối ngày thứ Năm, các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu được cho là đang nghiêng về hướng tăng lãi suất khi nền kinh tế khu vực đồng euro đang phục hồi sức mạnh và lạm phát được dự báo sẽ duy trì ở mức cao trong nhiều năm.
Lãi suất cao hơn có thể dẫn đến nhu cầu dầu giảm khi tăng trưởng kinh tế chậm lại, nhưng những lo ngại về khủng hoảng tài chính lan rộng đối với khu vực ngân hàng cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Nguồn:VITIC/Reuter