menu search
Đóng menu
Đóng

Thông tin thị trường da giày thế giới ngày 24/1/2014

15:29 24/01/2014
Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA), Hiệp hội các nhà dệt may Pakistan (APTMA) và 3 lĩnh vực định hướng xuất khẩu khác của Pakistan đã bác bỏ việc phát hành SROs 505 và 897 (thuế doanh thu và thuế cơ sở) bởi chính phủ.

Các thợ thuộc da Pakistan mất phương hướng với mức thuế mới của chính phủ

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA), Hiệp hội các nhà dệt may Pakistan (APTMA) và 3 lĩnh vực định hướng xuất khẩu khác của Pakistan đã bác bỏ việc phát hành SROs 505 và 897 (thuế doanh thu và thuế cơ sở) bởi chính phủ.

Hiệp hội cho biết, đây là những trở ngại lớn đối với da, dệt may, và các lĩnh vực hàng thể thao khi tham gia một lợi thế của các thị trường mở tại các quốc gia Liên minh châu Âu nhằm tăng cường xuất khẩu.

Sheikh Saqib Saeed Masood, chủ tịch PTA cho biết, hai loại SROs sẽ tăng chi phí hàng hóa từ lĩnh vực da thêm 17% so với các sản phẩm tương tự từ Ấn Độ và Bangladesh. Ông cho biết, một giá trị chủ lực làm tăng thêm tỉ giá hối đoái định hướng ngành công nghiệp ngày càng trở nên kém cạnh tranh trên thị trường toàn cầu và mất thị phần thị trường vì chi phí sản phẩm cao được xuất khẩu sang các khách hàng nước ngoài.

Masood yêu cầu các cơ sở cho 5 lĩnh vực hội đủ điều kiện tỉ lệ 0 trước đó cho phép chính phủ khôi phục lại.

Xuất khẩu da thuộc của Ấn Độ tăng mạnh

Xuất khẩu da thuộc của Ấn Độ tăng 17,1% trong 8 tháng đầu năm tài chính hiện tại, từ tháng 4 đến tháng 11/2013.

Việc xuất khẩu này đưa kim ngạch xuất khẩu của nước này năm 2013 lên 3,8 tỉ USD, so với 3,2 tỉ USD năm 2012.

Về việc công bố số liệu, Hội đồng xuất khẩu da cho biết, xuất khẩu giày dép chiếm 41,5% trong tổng kim ngạch, với 23,2% đến từ đồ da và 22,5% từ da thành phẩm.

Xuất khẩu gia súc của Australia sang Việt Nam đạt mức cao kỷ lục

Xuất khẩu gia súc của Australia sang Việt Nam năm 2013 đạt mức cao kỷ lục 68.000 đầu gia súc, tăng mạnh so với 3.500 đầu gia súc cùng kỳ năm trước đó.

Theo Dịch vụ chăn nuôi Đông Nam Á tại Darwin (SEAL), Việt Nam trở thành nhà nhập khẩu động vật sống lớn thứ hai của Australia sau Indonesia. Công ty ghi bảng xếp hạng năng lực của đất nước để đáp ứng yêu cầu của Hệ thống đảm bảo chuỗi cung ứng của nhà xuất khẩu (ESCAS).

Việt Nam được dự đoán sẽ là thị trường xuất khẩu gia súc sống đầy hứa hẹn của Australia. Lãnh thổ phía bắc của Australia hy vọng sẽ sớm bán trâu sống sang Việt Nam, trong đó sẽ nhập khẩu tăng lên 60.000 đầu gia súc mỗi năm.

Nguồn: Tổng hợp từ Lefaso

Nguồn:Internet