menu search
Đóng menu
Đóng

Hàn Quốc mở cửa nhập khẩu trở lại đối với thịt lợn Đức

15:59 29/05/2023

Thịt lợn của Đức có thể xuất khẩu trở lại thị trường Hàn Quốc sau lệnh cấm kéo dài hai năm rưỡi do những phát hiện về dịch tả lợn châu Phi (ASF) ở Đức.

Ba cơ sở giết mổ và nhà máy chế biến đầu tiên của Đức đã được chính quyền Hàn Quốc phê duyệt cho phép xuất khẩu sang Hàn Quốc. Bộ Lương thực và Nông nghiệp Liên bang Đức (BMEL) đã cố gắng nỗ lực để ký kết một thỏa thuận khu vực hóa để có thể nối lại việc xuất khẩu từ các khu vực không bị ảnh hưởng của Đức.
Ông Cem Özdemir - Bộ trưởng Bộ Lương thực và Nông nghiệp Liên bang Đức cho biết, Bộ đang đàm phán để dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu đối với thịt lợn Đức sang các nước khác, đặc biệt là đối với Trung Quốc.
Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu thịt lợn quan trọng của Đức tại châu Á. Năm 2019, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 106.000 tấn thịt lợn từ Đức, trong đó có khoảng 41.000 tấn thịt lợn ba chỉ, đạt gần 298 triệu euro, Hàn Quốc là nước nhập khẩu thịt lợn lớn thứ hai của Đức. Ủy ban EU cũng đã công nhận các biện pháp khu vực hóa của EU đối với Hàn Quốc vào tháng 9/2022.

Nguồn:Vinanet/VITIC/euromeatnews