menu search
Đóng menu
Đóng

Dự báo thời tiết ngày 16/1/2024: Hà Nội có mưa phùn rải rác

10:19 15/03/2024

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi, gió nhẹ
 
Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 15 và ngày 16/1/2024
 Hà Nội: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-20 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.
Dự báo chỉ số tia cực tím (UV): Ngày hôm nay, chỉ số UV tại TP. Hà Nội tiếp tục đạt ở ngưỡng nguy cơ gây hại thấp (1-2).
Tối và đêm nay, thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời rét.
Nhiệt độ dao động trong khoảng 17-18 độ C, giảm 2-3 độ so với đêm hôm trước. Độ ẩm trung bình phổ biến 77-91%; mật độ mây 50-100%.
Hướng gió: Đông Nam đạt vận tốc 7-11 km/h. Gió giật mạnh với vận tốc 17-32 km/h.
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ.
Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi; riêng vùng núi có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.
Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 16 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, sau có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời rét, phía Nam trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 23-26 độ, phía Nam có nơi trên 26 độ
Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 26-29 độ, phía Nam 29-32 độ.
Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.
Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Lưu ý tham gia giao thông khi thời tiết có sương mù: 

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội khuyến cáo người dân cần kiểm tra phương tiện, các loại giấy tờ khi tham gia giao thông theo quy định, đảm bảo an toàn kỹ thuật của xe khi tham gia vào các lộ trình đường dài. Thường xuyên cập nhật về tình hình trật tự an toàn giao thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp nắm bắt lộ trình.

"Người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, thực hiện tốt khẩu hiệu "đã uống rượu bia là không lái xe"; đi đúng tốc độ, đúng làn đường, phần đường; chấp hành đèn tín hiệu giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy định đối với người đi xe máy kể cả xe máy điện", Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo.

Cũng theo Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, khi tham gia giao thông tại khu vực đô thị, nơi tổ chức lễ hội, nơi có ùn ứ giao thông, người dân cần phải tuyệt đối chấp hành sự điều tiết của lực lượng chức năng.

Khi sương mù dày đặc cần đi chậm, bật đèn chiếu gần, sử dụng đèn sương mù, đèn có ánh sáng vàng để tăng khả năng quan sát.

Nguồn:Vinanet/VITIC