menu search
Đóng menu
Đóng

Ngành da Ấn Độ tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

16:20 26/11/2013
Xuất khẩu sản phẩm da Chennai - Ấn Độ tăng 13,5%, lên 137,37 triệu rupee (tương đương 2,3 tỉ USD), trong 5 tháng đầu năm tài chính so với cùng kỳ năm trước đó.

Xuất khẩu sản phẩm da Chennai - Ấn Độ tăng 13,5%, lên 137,37 triệu rupee (tương đương 2,3 tỉ USD), trong 5 tháng đầu năm tài chính so với cùng kỳ năm trước đó.

Xuất khẩu giày dép da tăng 19,8%, lên 46,85 triệu rupee. Xuất khẩu giày dép phi da, như giày vải, dép làm bằng cao su, tăng 75% trong giai đoạn từ tháng 4-8 lên 4,05 tỉ rupee, trong khi đó phân khúc thành phầm giày dép tăng 36%, lên 6,24 tỉ rupee.

Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia đi trước giày dép không có da so với Ấn Độ, do nguồn nguyên liệu thô trong nước, M. Rafeeque Ahmed, chủ tịch Hiệp hội các thuộc da và thương gia Ấn Độ cho biết. “Thuế nhập khẩu của nhựa tổng hợp, một nguyên liệu quan trọng để làm đế, ở mức cao tại Ấn Độ”.

Xuất khẩu yên cương da và bộ yên cương cũng tăng 40%, trong khi xuất khẩu vật liệu liên quan tới giày dép tăng 39%.

Đức vẫn là thị trường hàng đầu, nhập khẩu tăng 12% lên 304 triệu USD,sau đó tới Mỹ với xuất khẩu tăng 20,6% lên 255 triệu USD.

Các nước châu Âu, Mỹ và Trung Quốc – cắt giảm nhập khẩu 11% - chiếm 76% trong tổng xuất khẩu của Ấn Độ.

Trong năm 2012/13, xuất khẩu đạt tổng cộng 4,9 tỉ USD. Ngành da Ấn Độ đang cố gắng đa dạng hóa thị trường bằng cách tìm các thị trường các quốc gia Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Lefaso

Nguồn:Internet