menu search
Đóng menu
Đóng

Australia điều tra chống bán phá giá ống thép Việt Nam

17:11 02/04/2020

Vinanet - Ngày 31/3, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá và trợ cấp đối với sản phẩm ống và ống dẫn bằng thép có xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.
Cụ thể, hàng hóa bị điều tra là ống thép cacbon hàn cách điện, hợp kim hoặc không hợp kim, bao gồm phần rỗng hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông được mạ hoặc không mạ kim loại bên ngoài.
Thép nền là thép cuộn cán nóng hoặc cán nguội, được mạ hoặc không mạ. Nếu được mạ thì lớp mạ kim loại bên ngoài là nhôm hoặc hợp kim nhôm kẽm.
Thời kỳ điều tra bán phá giá và trợ cấp là từ 1/1/2019 đến 31/12/2019. Thời kỳ điều tra thiệt hại là từ 1/1/2016 tới nay.
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) khuyến nghị hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu liên quan hợp tác đầy đủ, toàn diện với ADC trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong Bản trả lời câu hỏi.
Trong điều kiện cho phép, doanh nghiệp có thể nghiên cứu tìm kiếm luật sư, nhà tư vấn có chuyên môn trong lĩnh vực phòng vệ thương mại đối với thị trường Australia để đảm bảo hiệu quả hợp tác cao nhất.
Bên cạnh đó, phối hợp với các đối tác xuất khẩu tại Australia tìm hiểu liệu ngành sản xuất trong nước có thực sự bị thiệt hại hay không, thông qua nghiên cứu thị trường hoặc các báo cáo tài chính niêm yết hoặc các nguồn thông tin đang tin cậy khác…

Nguồn:Haiquanonline

Link gốc