menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc tăng lãi suất ngắn hạn lần thứ 3

22:32 16/03/2017

Vinanet -Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng lãi suất ngắn hạn lần thứ ba trong nhiều tháng vào ngày 16/3, một ngày sau khi phiên họp cuối của Quốc hội diễn ra hàng năm. Tại cuộc họp này, các nhà lãnh đạo cảnh báo rằng việc giải quyết rủi ro nợ sẽ là ưu tiên chính sách hàng đầu trong năm nay.
Động thái này diễn ra ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã tăng lãi suất lên 10 điểm cơ bản đối với các khoản cho vay trung hạn (MLF) và các thoả thuận mua lại trái phiếu thị trường mở.
Một số nhà phân tích đã dự kiến sẽ có một động thái như vậy trong vài tháng tới khi các nhà chức trách tìm kiếm sự gia tăng từ nợ nhanh.
Động thái này đưa tỷ lệ cho vay ngắn hạn lên 3,05% và 3,20% tương ứng, PBOC cho biết trong một tuyên bố trực tuyến.
PBOC cũng cho biết họ đã cho vay 6 tháng với trị giá 113,5 tỷ NDT (tương đương 16,47 tỷ USD) và 18,5 tỷ NDT cho vay MLF một năm cho 17 tổ chức tài chính vào ngày 16/3.
MLF là một công cụ chính sách bổ sung mà ngân hàng trung ương sử dụng để quản lý điều kiện và lãi suất trung hạn trong hệ thống ngân hàng và thị trường tiền tệ.
Ngân hàng trung ương cũng tăng lãi suất đối với các giao dịch hoán đổi đối với kỳ hạn 7 ngày, 14 ngày và 28 ngày, tăng lần lượt 2,45%, 2,60% và 2,75%.
Trung Quốc đã cắt giảm mục tiêu tăng trưởng kinh tế trong năm nay khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cam kết đẩy mạnh những cải cách đau đớn nhằm giải quyết nợ nhanh chóng và dựng lên "bức tường lửa" chống lại các rủi ro tài chính.
Nguồn: VITIC/Reuters
 
 

Nguồn:Vinanet