menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc cam kết sẽ kiềm chế công suất sản xuất thép

08:41 09/06/2016

Vinanet - Trung Quốc cam kết sẽ hạn chế công suất sản xuất thép và giảm bớt các công ty nhà nước yếu kém, Jack Lew, Bộ trưởng ngân khố Hoa Kỳ cho biết hôm thứ ba (7/6), tại cuộc hội đàm cấp cao Bắc Kinh giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc.

 


“Trung Quốc cam kết sẽ đảm bảo rằng, các chính sách chính quyền trung ương và sự hỗ trợ không nhằm mục tiêu mở rộng mạng lưới công suất sản xuất thép, và tích cực giảm “các doanh nghiệp xác sống” thông qua 1 loạt các nỗ lực, bao gồm tái cơ cấu và phá sản, Lew cho biết.

Các cam kết bao gồm một số các hoạt động mới, trong đó cho phép các lực lượng thị trường xác định, các nhà máy dư thừa, và làm việc với Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế về vấn đề này.

Hợp tác toàn cầu là yêu cầu để đối phó với các vấn đề phát sinh từ công suất sản xuất thép, thứ trưởng tài chính Zhu Guangyao, Trung Quốc cho biết.

Các quan chức từ 2 nước không đạt được một thỏa thuận về cách giải quyết dư thừa công suất nhôm toàn cầu, Lew cho biết. Tuy nhiên, họ sẽ tiếp tục tổ chức thảo luận về dư thừa công suất trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, các nhà máy luyện nhôm Trung Quốc cam kết sẽ đóng cửa sản xuất và không bổ sung công suất trong năm 2016, những người tham gia thị trường bày tỏ hoài nghi về mức độ, mà vấn đề này sẽ giúp giảm bớt công suất sản xuất.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

 

 

Nguồn:Vinanet