menu search
Đóng menu
Đóng

Lợi nhuận công nghiệp tháng 7 của Trung Quốc tăng với tốc độ chậm nhất trong 3 tháng

08:46 30/08/2017

Vinanet - Tăng trưởng của các công ty công nghiệp Trung Quốc hạ nhiệt trong tháng 7 sau khi tăng ba tháng liên tiếp. Điều này củng cố thêm dự báo nền kinh tế sẽ chậm lại trong những quý tới do chi phí cho vay cao hơn và thị trường bất động sản bị hạn chế.

Lợi nhuận của các công ty công nghiệp trong tháng 7 tăng 16,5% so với năm ngoái lên 612,7 NDT (92,18 tỷ USD), thấp hơn so với tháng trước.

Đây là tốc độ tăng trưởng chậm nhất kể từ khi lợi nhuận tăng 14% vào tháng 4.
Tăng trưởng lợi nhuận chậm lại vào tháng 7 vì một số công ty đã ngừng sản xuất He Ping của Cục Thống kê quốc gia cho biết trong một tuyên bố cùng với việc phát hành dữ liệu.
Trong 7 tháng đầu năm, các công ty đã thu được lợi nhuận 4,25 nghìn tỷ NDT, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái và sụt giảm chậm hơn tốc độ tăng trưởng 22% của 6 tháng.
Thu nhập cho ngành công nghiệp được tăng cường bởi chính phủ đầu tư xây dựng kéo dài dẫn đến nhu cầu và giá vật liệu xây dựng tăng.
Chính phủ nỗ lực nhằm đóng cửa các mỏ và các nhà máy gây ô nhiễm nặng nề đã khiến giá cả hàng hóa tăng nhanh trong những tuần gần đây.
Doanh thu công nghiệp lớn đã mở đường cho sự đầu tư mới, và do ngành công nghiệp "ống khói" yếu kém của nước này và đã có nhiều dòng tiền hơn về mặt lý thuyết có thể sử dụng để bắt đầu trả nợ.
Công ty Cổ phần Nhôm Trung Quốc (Chalco) 601600.SS, 2600.HK báo cáo vào ngày 17/8 rằng lợi nhuận ròng 6 tháng của công ty này đã tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái do doanh thu cao nhờ giá nhôm cao.
Một ngày sau đó, nhà máy luyện nhôm hàng đầu này cho biết họ sẽ đầu tư thêm vào việc nâng cao sản lượng trong nửa sau của năm.
Lĩnh vực sản xuất, chiếm 88% lợi nhuận công nghiệp, đã có mức tăng trưởng lợi nhuận 18,1% trong 7 tháng đầu năm, chỉ giảm nhẹ từ 18,5% trong nửa đầu năm.
Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết tăng trưởng kinh tế đang bắt đầu chậm lại khi các biện pháp làm hạ nhiệt thị trường bất động sản và kiềm chế các hình thức cho vay nhiều rủi ro đã hạn chế hoạt động.
Những nỗ lực của chính phủ Trung Quốc để giảm nợ đã đẩy lãi suất cho vay, báo hiệu biên độ và điều kiện hoạt động thắt chặt hơn cho các công ty vì chi phí nợ nần tăng lên - dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong vài tháng tới.
Thêm vào đó, tăng trưởng lợi nhuận chậm hơn, dữ liệu ngày 27/8 cho thấy lợi nhuận và khoản phải thu khách hàng trong ngày giảm nhẹ trong tháng 7 sau khi đã được cải thiện trong hai tháng qua. Tỷ suất lợi nhuận ròng của các công ty công nghiệp giảm xuống 6,09% trong tháng 7 từ 6,11 vào tháng 6.
Khu vực công nghiệp chậm lại là phù hợp với dữ liệu kinh tế tháng 7 hầu như yếu hơn dự kiến, sau khi dự báo sẽ tăng trưởng GDP 6,9% trong nửa đầu năm.
Vào cuối tháng 7, nợ công của các công ty công nghiệp tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức tăng 6,4% vào cuối tháng 6.
Lợi nhuận của các công ty nhà nước của Trung Quốc tăng 44,2% lên 927,4 tỷ NDT trong 7 tháng đầu năm, so với mức tăng 45,8% trong 6 tháng đầu năm.
Dữ liệu bao gồm các công ty lớn với doanh thu hàng năm hơn 20 triệu NDT từ hoạt động chính của họ.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet