menu search
Đóng menu
Đóng

Nhật Bản: PMI sản xuất tháng 10 thấp hơn dự báo

14:15 02/11/2017

Vinanet - Hoạt động sản xuất của Nhật Bản trong tháng 10 đã chậm lại so với dự báo, nhưng nhu cầu vẫn đủ mạnh để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, theo một cuộc khảo sát cho biết.

Theo Markit/Nikkei PMI sản xuất được điều chỉnh theo mùa 52,8, cao hơn mức dự báo sơ bộ là 52,5 và giảm nhẹ so với PMI của tháng 9 là 52,9.

Chỉ số này vẫn duy trì trên ngưỡng 50 sản xuất tăng trong 14 tháng liên tiếp.
Joe Hayes, nhà kinh tế học của IHS Markit, cho biết "Chỉ số PMI của tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng nhẹ, tuy nhiên số liệu cơ bản còn khá vững chắc”.
"Sản xuất tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 5, trong khi các đơn hàng xuất khẩu từ các nước châu Á khác đã củng cố sự gia tăng của các dòng đầu tư mới."
PMI tổng hợp tháng 10 giảm nhẹ và đạt 53.3, cao hơn mức dự báo ban đầu là 52,6 và 53,2 của tháng 9.
Chỉ số cuối cùng đánh giá các kỳ vọng của các công ty đối với sản xuất trong tương lai cao hơn so với số liệu sơ bộ và vẫn duy trì được mức tăng trưởng vững chắc, nhưng đã ở mức thấp nhất trong 11 tháng.
Cuộc khảo sát PMI được đưa ra một ngày sau khi dữ liệu của chính phủ cho thấy các nhà sản xuất dự báo sản lượng sẽ tăng trong tháng 10 và sau đó giảm vào tháng 11 vì họ điều chỉnh sản xuất trong các bộ phận điện tử để đáp ứng nhu cầu từ Trung Quốc.
Dữ liệu gần đây cho thấy xuất khẩu và sản xuất công nghiệp giảm nhẹ, nhưng các nhà kinh tế vẫn lạc quan rằng một thị trường lao động thắt chặt và đầu tư kinh doanh sẽ tiếp tục tăng trưởng.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet