menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu tăng trưởng năm 2017

10:14 12/10/2017

Vinanet - Trung Quốc sẽ không gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm nay và thậm chí vượt qua mức đó, Cục trưởng Cục Thống kê cho biết.
Chính phủ đã thực hiện các biện pháp nhằm kiềm chế thị trường bất động sản nóng lên mang lại hiệu quả và sẽ vẫn được duy trì, Ning Jizhe nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh.
Các nhà phân tích dự báo rằng tăng trưởng cả năm sẽ đạt được hoặc vượt quá mục tiêu của Chính phủ, sau khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trưởng với mức tăng trưởng 6,9% trong nửa đầu năm, được thúc đẩy bởi chi tiêu cho cơ sở hạ tầng của chính phủ và sự bùng nổ bất động sản.
Nếu tăng trưởng đạt mức tăng trưởng 6,7% vào năm ngoái - mức thấp nhất trong 26 năm - đánh dấu tốc độ tăng trưởng đầu tiên trong 7 năm.
Những lo ngại về nền kinh tế đang gặp khó khăn đã mờ nhạt, các nhà hoạch định chính sách giải quyết nợ nần dễ dàng hơn và thúc đẩy những cải cách cơ cấu khó khăn.
Trong khi nền kinh tế có thể sẽ mất đà trong những tháng tới do chi phí vay và các biện pháp hạ nhiệt thị trường bất động sản nhiều hơn, hầu hết các nhà phân tích tin rằng sự suy thoái kinh tế sẽ chậm lại.
Tuần trước, Ngân hàng Thế giới đã tăng dự báo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong năm 2017 lên 6,7% từ 6,5%. Cục Thống kê ước tính mức tăng trưởng chậm lại với mức 6,4% vào năm 2018 so với dự báo trước đó là 6,3%.
Một số nhà phê bình đã lập luận rằng Trung Quốc nên từ bỏ mục tiêu tăng trưởng hàng năm tùy ý hoặc hạ thấp nó, để cho phép phát triển kinh tế lành mạnh và bền vững hơn, và ít phụ thuộc vào kích thích của chính phủ.
Trung Quốc thường xuyên đặt mục tiêu GDP trong cuộc họp kinh tế trung ương vào cuối năm và thông báo nó tại cuộc họp quốc hội hàng năm của quốc gia vào đầu năm tới.
Ning cho biết tỷ lệ thất nghiệp dựa trên khảo sát ở các thành phố lớn là 4,83% trong tháng 9, thấp nhất kể từ năm 2012.
Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho biết số liệu việc làm chính thức là một chỉ số không đáng tin cậy về điều kiện làm việc trên toàn quốc.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet