menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu của Nhật Bản tăng trong tháng 7

09:01 18/08/2017

Vinanet - Xuất khẩu của Nhật Bản tăng tháng thứ 8 liên tiếp trong tháng 7 nhờ xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh và được hỗ trợ từ đồng yên yếu, một dấu hiệu cho thấy nhu cầu ở nước ngoài đã hồi phục từ mức đáy của quý trước nhằm củng cố sự phục hồi ổn định của kinh tế.

Dữ liệu này nhấn mạnh quan điểm của Ngân hàng Nhật Bản về nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đang có dấu hiệu tăng mạnh do tiêu dùng cá nhân và xuất khẩu đang trên đà phục hồi mạnh.

Nhập khẩu tăng tháng thứ bảy liên tiếp do nhu cầu đối với máy tính cá nhân và máy ảnh số từ Trung Quốc tăng nhanh, làm nổi bật sức mạnh của tiêu dùng trong nước, đóng vai trò chủ đạo trong tăng trưởng kinh tế của Nhật trong quý II.
Nhà kinh tế trưởng Takeshi Minami của Viện Nghiên cứu Norinchukin, cho biết: "Xuất khẩu không đặc biệt mạnh về khối lượng nhưng sẽ dần dần phục hồi trước. Mặt khác, số liệu nhập khẩu cũng nhấn mạnh sức mạnh của nhu cầu trong nước.”
"Nhu cầu trong nước đang đà tăng và có khả năng thúc đẩy nền kinh tế Nhật Bản phục hồi."
Xuất khẩu sang Mỹ tăng 11,5% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái , đánh dấu tăng 6 tháng liên tiếp. Trong khi đó xuất khẩu sang châu Á tăng 14,8%.
Thặng dư thương mại với Mỹ tăng 9,1% lên 647 tỷ yên (5,88 tỷ USD).
Tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 13,4% trong tháng 7 so với năm ngoái, gần với dự báo trung bình thị trường tăng 13,6%, theo số liệu của Bộ Tài chính vào ngày 17/8.
Xuất khẩu tăng 9,7% trong tháng 6 nhờ xuất khẩu ô tô sang Mỹ và nhu cầu thiết bị điện của Trung Quốc, số liệu cho thấy.
Tuy nhiên, sự tăng trong xuất khẩu chỉ ở mức khiêm tốn với 2,6%, cho thấy giá trị xuất khẩu đã bị thổi phồng do sự sụt giảm của đồng yên trong tháng.
Tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 16,3% trong tháng 7 so với năm ngoái, thấp hơn mức dự báo thị trường trung bình tăng 17%. Nhập khẩu đã tăng lên 15,5% vào tháng 6.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 17,6%, tháng thứ chín tăng liên tiếp.
Nền kinh tế Nhật Bản mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong hơn hai năm trong quý II khi chi tiêu tiêu dùng và công ty tăng khiến cho nhu cầu trong nước gia tăng.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn:Vinanet