menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới giảm nhẹ do nhu cầu

14:12 17/07/2024

Giá dầu thế giới giảm nhẹ vào phiên sáng thứ tư (17/7), với giá dầu Brent dao động gần mức thấp nhất một tháng trong phiên trước, do các dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc, mặc dù dự trữ dầu của Mỹ giảm.
 
Dầu thô Brent giảm 4 cent xuống 83,69 USD/thùng, dầu thô Mỹ giảm 4 Uscent xuống 80,72 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều giảm trong ba phiên trước đó, với giá dầu thô Brent ở mức thấp nhất là 83,30 USD vào thứ Ba (16/7), mức thấp nhất kể từ ngày 17 tháng 6.
Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới Phillip Nova có trụ sở tại Singapore cho biết, trong khi lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, thì tồn kho của Mỹ giảm là yếu tố hạn chế đà giảm của giá dầu. "Và dữ liệu bán lẻ ổn định của Mỹ chỉ ra rằng nền kinh tế vẫn mạnh mặc dù chi phí vay cao hơn. Điều này làm giảm bớt lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế Mỹ và lo ngại về nhu cầu dầu giảm sút."
Dữ liệu chính thức hồi đầu tuần cho thấy Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, chứng kiến nền kinh tế tăng trưởng 4,7% trong quý 2, mức tăng trưởng chậm nhất kể từ quý 1 năm 2023.
Nhà phân tích Daniel Hynes của Ngân hàng ANZ cho biết đồng USD mạnh hơn cũng gây áp lực lên giá dầu. Chỉ số đồng USD cao hơn một chút trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Tư, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tại Mỹ, nước sản xuất và tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, tồn kho dầu thô giảm 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 12/7, các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ cho biết.
Các nhà phân tích ước tính tồn kho dầu thô sẽ giảm 33.000 thùng.
 

Nguồn:Vinanet/Reuters