menu search
Đóng menu
Đóng

Giá dầu thế giới tăng do nhu cầu tăng

09:24 16/05/2024

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng so với phiên trước đó vào phiên sáng thứ Năm (16/5) do dấu hiệu nhu cầu mạnh hơn ở Mỹ, nơi dữ liệu cho thấy lạm phát chậm hơn thị trường dự kiến, củng cố lập luận về việc cắt giảm lãi suất có thể dẫn đến nhu cầu thậm chí còn mạnh hơn.
 
Giá dầu Brent tăng 42 cent, tương đương 0,5%, lên 83,17 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) tăng 43 cent, tương đương 0,6%, lên 79,06 USD/thùng.
Giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 4 do kỳ vọng của thị trường tài chính về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, điều này có thể làm dịu sức mạnh của đồng USD và khiến dầu trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ giảm, phản ánh sự gia tăng trong cả hoạt động lọc dầu và nhu cầu nhiên liệu.
EIA cho biết tồn kho dầu thô giảm 2,5 triệu thùng xuống 457 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10 tháng 5, so với dự báo 543.000 thùng của nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters.
ANZ Research cho biết trong một báo cáo gửi khách hàng rằng các dấu hiệu lạm phát chậm lại và nhu cầu mạnh hơn đang hỗ trợ giá, cũng như rủi ro địa chính trị mà họ cho rằng vẫn còn cao.
Mức tăng bị hạn chế sau khi IEA cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2024, làm gia tăng khoảng cách giữa quan điểm của cơ quan này và quan điểm của nhóm sản xuất OPEC.
IEA cho biết nhu cầu dầu toàn cầu năm nay sẽ tăng 1,1 triệu thùng/ngày, giảm 140.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó, phần lớn do nhu cầu yếu ở các quốc gia phát triển thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Diễn biến giá dầu Brent

ĐVT: USD/thùng

Nguồn:Vinanet/Reuters