menu search
Đóng menu
Đóng

ADM dự báo nguồn cung đậu tương, ngô hạn chế hơn vào cuối năm nay

16:48 02/05/2012

Công ty Archer Daniels Midland Co. (ADM), công ty xử lý ngũ cốc lớn nhất cho biết nguồn cung cấp ngô và đậu tương sẽ thắt chặt trong năm nay sau khi hạn hán làm thiệt hại các cây trồng tại Nam Mỹ và nhu cầu tăng ethanol tăng lên.
  
  

(VINANET) - Công ty Archer Daniels Midland Co. (ADM), công ty xử lý ngũ cốc lớn nhất cho biết nguồn cung cấp ngô và đậu tương sẽ thắt chặt trong năm nay sau khi hạn hán làm thiệt hại các cây trồng tại Nam Mỹ và nhu cầu tăng ethanol tăng lên.

Craig Huss, chủ tịch của bộ phận đánh giá rủi ro của công ty ADM cho biết sẽ rất khó khăn để mua đậu tương sau này và sẽ thấy xuất giảm đi.

Theo Juan Luciano, giám đốc điều hành Decatur, ADM, sản lượng đậu tương tại Nam Mỹ có thể giảm 15% so với năm trước sau khi thời tiết nóng và khô làm giảm sản lượng, nhu cầu tăng đối với các nguồn cung cấp từ Bắc Mỹ. Xuất khẩu sẽ ít hơn, nguồn cung cấp mới truyền thống chuyển sang Nam Mỹ, có thể tăng thêm một chút nguồn cung cho Hoa Kỳ, tăng doanh số của đậu tương và khô bột đậu tương sang Trung Quốc, Ba Lan và Philippines và các nước khác.

Tổ chức hạt có dầu thế giới Oil Wold cho biết Hoa Kỳ sẽ xuất khẩu ít nhất 2,3 triệu tấn đậu tương sang Trung Quốc từ tháng 6 tới tháng 8 so với 600.000 tấn năm trước đó.

Nhu cầu toàn cầu đang tăng lên khuyến khích các nhà sản xuất Hoa Kỳ trồng nhiều hơn trong năm nay. Các nông dân sẽ tăng gieo trồng ngô thêm 4,3% lên mức cao nhất trong 75 năm, trong khi giảm diện tích trồng đậu tương 1,4% xuống mức 73,9 triệu mẫu Anh.

Đậu tương có thể khó khăn để mua vào cuối năm nay khi không tăng diện tích trồng. Giá các hạt có dầu tăng liên quan tới ngô và vụ thu hoạch lúa mỳ ban đầu có thể làm tăng diện tích trồng.

Giá đậu tương kỳ hạn đã tăng lên mức 15,07 USD/giạ, mức cao nhất kể từ tháng 7/2008.

Nguồn cung cấp ngô sẽ rất khó khăn cho các nhà sản xuất ethanol và nguồn cung cấp cho các nhà sản xuất để mua trong 30 ngày tới. Chính phủ dự báo rằng tồn trữ ngô Hoa Kỳ trước vụ thu hoạch sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1996 sau khi thời tiết bất lợi làm giảm sản lượng năm ngoái.

Bloomberg