menu search
Đóng menu
Đóng

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác trong việc tái chế đất hiếm

11:18 27/04/2012
Trung Quốc cho biết sẵn sàng hợp tác với các nước trong tái chế kim loại đất hiếm, nghiên cứu và phát triển công nghệ khai thác và chuyên môn.

Trung Quốc cho biết sẵn sàng hợp tác với các nước trong tái chế kim loại đất hiếm, nghiên cứu và phát triển công nghệ khai thác và chuyên môn.

Trung Quốc - nước sản xuất đất hiếm lớn nhất thế giới cho biết đang tiến hành các bước để điều chỉnh ngành công nghiệp đất hiếm phù hợp với quy định của WTO và bảo vệ môi trường.
Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc cho biết nước này đã sẵn sàng hợp tác với các nước trong tái chế kim loại đất hiếm và trong nghiên cứu, phát triển công nghệ khai thác và chuyên môn.
Trung Quốc hiện đang bị WTO điều tra về những cáo buộc rằng nước này đã thiết lập kiểm soát nghiêm ngặt về xuất khẩu đất hiếm, kim loại được sử dụng trong một loạt các ngành công nghệ cao.
Tháng trước, Mỹ, Liên minh châu Âu và Nhật Bản đã khiếu nại lên WTO rằng quy định của Trung Quốc đã làm tổn hại đến sức cạnh tranh của ngành công nghiệp của các nước này.
Trung Quốc hiện cung cấp tới hơn 90% lượng đất hiếm trên thị trường quốc tế. Nước này hiện chiếm khoảng 30% dự trữ đất hiếm của thế giới, giảm đáng kể so với mức 50% cách đây 2 năm.
Theo quy định của Trung Quốc, lượng sản xuất tối đa, hạn ngạch xuất khẩu và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải sẽ được thông qua sau khi xem xét một cách đầy đủ "khả năng của môi trường trong đảm bảo cung cấp một cách có hiệu quả kim loại đất hiếm".
Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, để sản xuất 1 tấn đất hiếm cần khoảng 7 tấn axit mạnh.
Theo Gafin