menu search
Đóng menu
Đóng

Giá thịt lợn tại Đức giảm mạnh

17:13 10/05/2022

Giá thịt lợn tại Đức đã giảm 0,15 Euro/kg chỉ trong một vài tuần, do Lễ Phục sinh Holliday làm hạn chế việc giết mổ, vì vậy nguồn cung lợn trên thị trường tăng, làm đảo lộn cán cân cung cầu.

Theo PolPig, hiện chưa có động lực mạnh để kích thích nhu cầu tiêu thụ thịt lợn, xuất khẩu thịt lợn không tăng và mùa thịt nướng vẫn chưa tới. Hiện tại, mức giá 1,80 Euro/kg còn xa so với kỳ vọng của các nhà chăn nuôi. Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường cho rằng đây không phải là xu hướng giảm lâu dài. Hiện tại, sản lượng thịt lợn ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc đang giảm. Tại nước láng giềng Ba Lan, giá cũng giảm xuống còn 7,95 PLN (1,65 Euro)/kg, bất chấp nguồn cung lợn giảm. Các nhà phân tích cho biết: Nhiều trang trại nuôi vẫn bị bỏ trống, nhu cầu nhập khẩu hạn chế.

Tiêu thụ thịt tại Đức giảm

Theo số liệu sơ bộ chính thức do Trung tâm Thông tin Nông nghiệp Liên bang Đức công bố, tiêu thụ thịt ở Đức trong năm 2021 đã giảm 2,1 kg; trong đó, tiêu thụ thịt lợn giảm mạnh nhất (1,3 kg), tiếp theo là thịt bò (0,6 kg) và thịt gia cầm (0,2 kg). Kết quả là, tiêu thụ thịt bình quân đầu người năm 2021 ở Đức lần lượt là: Thịt lợn (31 kg), thịt gia cầm (13,1 kg), thịt bò và thịt bê (9,4 kg). Tiêu thụ thịt giảm đã tác động đến nhập khẩu, chỉ có nhập khẩu gia cầm duy trì ổn định so với năm 2020, trong khi nhập khẩu thịt bò và thịt lợn giảm. Sản lượng cũng giảm 2,4% đối với thịt lợn và 1,6% đối với cả thịt gia cầm và thịt bò. Tuy nhiên, dữ liệu thống kê cho thấy rằng Đức có tỷ lệ tự cung tự cấp là 96,7% đối với gia cầm, 132,4% đối với thịt lợn và 98,2% đối với thịt bò.

Nguồn:Vinanet/VITIC/euromeatnews