menu search
Đóng menu
Đóng

Ấn Độ: xuất khẩu da thành phẩm, da thuộc chỉ được phép thông qua một số cảng biển

11:00 23/08/2013
Chính phủ Ấn Độ chỉ cho phép xuất khẩu da thành phẩm và da thuộc thông qua các cảng biển Chennai, Mumbai và Kolkata.

Chính phủ Ấn Độ chỉ cho phép xuất khẩu da thành phẩm và da thuộc thông qua các cảng biển Chennai, Mumbai và Kolkata.

Chính phủ cũng cho phép xuất khẩu từ Cảng container nội địa (ICDs) của Kanpur và Tu ghlakabad, Tổng cục ngoại thương (DGFT) cho biết.

“Xuất khẩu da thành phẩm, xanh ướt và da thuộc EI được phép thông qua các cảng biển của Chennai, Mumbai (JNPT) và Kolkata và ICDs Kanpur và Tughlakabad hoặc bất kỳ một cảng khác/cảng container nội địa do  DGFT thông báo tại một số thời điểm”.

Trước đó, xuất khẩu các sản phẩm này được phép thông qua tất cả các cảng và cảng container nội địa.

Tuy nhiên, xuất khẩu các sản phẩm này sẽ phải chịu thủ tục kiểm tra. Các quan chức của Viện nghiên cứu da trung ương (CLRI) có mặt tại các cảng biển/ ICSD,  sẽ rút các mẫu da thành phẩm/ xanh ướt/ da thuộc EI từ các lô hàng xuất khẩu, ở bất cứ chỗ nào, để kiểm tra với sự có mặt của các quan chức Hải quan.

 “ Các mẫu này sẽ được kiểm tra và xác nhận bởi CLRI hoặc các phòng thí nghiệm khác được chỉ định, thử nghiệm theo tiêu chuẩn da thành phẩm …”.

Một quan chức cấp cao cho biết rằng, hành động này sẽ giúp hạn chế xuất khẩu da thô.

“Mục tiêu của chúng tôi là xuất khẩu các sản phẩm giá trị gia tăng. Hiện tại, các cảng này và ICDs, kỹ thuật viên của Hội đồng xuất khẩu da sẽ có mặt để kiểm tra các lô hàng hóa”, quan chức nói thêm.

Lefaso

Nguồn:Internet