menu search
Đóng menu
Đóng

Các nước đang phát triển sẽ đẩy tăng nhập khẩu gạo thế giới

09:45 14/08/2013
Nhu cầu gạo của các nước đang phát triển sẽ điều khiển mậu dịch gạo toàn cầu trong thập kỷ tới (cho tới 2022) với khoảng 97,9% mức tăng nhập khẩu đến từ các nước Mỹ latinh, châu Á (trừ Nhật Bản), châu Phi và Trung Quốc. Đó là dự báo của USDA.

(VINANET) 14/08/2013 – Nhu cầu gạo của các nước đang phát triển sẽ điều khiển mậu dịch gạo toàn cầu trong thập kỷ tới (cho tới 2022) với khoảng 97,9% mức tăng nhập khẩu đến từ các nước Mỹ latinh, châu Á (trừ Nhật Bản), châu Phi và Trung Quốc. Đó là dự báo của USDA.

USDA cho biết mức tiêu thụ gạo trung bình toàn cầu dự báo sẽ giảm nhẹ trong thập kỷ tới do nhu cập tăng và sự đa dạng hóa lương thực thực phẩm. Tuy nhiên, dân số tăng ở các nước đang phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu gạo. USDA cho rằng các nước đang phát triển sẽ chiếm khoảng 99,6% mức tăng tiêu thụ gạo trong thập kỷ tới.

Khu vực châu Phi và Trung Đông được dự báo sẽ chiếm khoảng một nửa mức tăng nhập khẩu gạo toàn cầu trong thập kỷ tới. USDA cho biết nhu cầu gạo ở những khu vực này sẽ được thúc đẩy bởi dân số ăng và sản lượng gạo hạn chế. Dự báo nhu nhập khẩu gạo mạnh nhất sẽ tập trung vào một số nước như Indonesia và Philippine. Hai nước này chắc chắn sẽ trở thành những nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 25% tổng mức tăng nhập khẩu gạo thế giới dự báo cho giai đoạn 2013-22.

(T.H – Oryza)