menu search
Đóng menu
Đóng

Cơ hội xuất khẩu chè Sri Lanka trên thị trường thế giới

10:31 30/10/2012

Sản lượng chè toàn cầu thiếu hụt giúp Sri Lanka có cơ hội xuất khẩu nhiều chè hơn vào cuối năm nay, đặc biệt vào mùa đông và mùa Giáng sinh thay thế những nước xuất khẩu chè khác, những nhà phân tích thị trường chè cho biết.
  
  

 

VINANET - Sản lượng chè toàn cầu thiếu hụt giúp Sri Lanka có cơ hội xuất khẩu nhiều chè hơn vào cuối năm nay, đặc biệt vào mùa đông và mùa Giáng sinh thay thế những nước xuất khẩu chè khác, những nhà phân tích thị trường chè cho biết. “Sự sụt giảm 3% sản lượng xuống còn 6,7 triệu kg trong năm nay từ tháng 1 đến tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do điều kiện thời tiết khô phổ biến ở nước này sẽ không là một trở ngại để phục vụ cho nhu cầu tích cực đối với chè Ceylon từ khắp nơi trên thế giới, Dilan Polonowita, Giám đốc Công ty Forbes & Walkers Tea Brokers (Pvt) Ltd, cho biết.

Giá chè đã được thống nhất trong vài tuần qua và dự kiến sẽ được áp dụng trong vài tuần tới. Trong khi đó, cuộc đấu giá tổng khối lượng chè trong tuần mới đây cho thấy lượng gia tăng cận biên và đạt tổng cộng 6,2 triệu kg. Nhìn chung, Low Growns đáp ứng nhu cầu ít hơn, trong khi loại chè high & Mid Grown, chè lá nhỏ được ưa chuộng hơn và thường được bán tại công ty với mức đắt, báo cáo chè bởi Forbes và Walkers cho biết.

Giá chè BOP tiếp tục tăng lên 10-20 rupee/kg trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.

“Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Dubai cùng với I rắc cho thấy có nhu cầu nhiều hơn đối với chè Ceylon trong thời gian dài với Labia có nhu cầu lớn về chè gói, Polonowita cho biết thêm.

Xuất khẩu sang các nước CIS tiếp tục được mở rộng cùng với sự hỗ trợ bổ sung từ Nhật Bản, Pakistan, Ai Cập và lục địa cùng với các thị trường truyền thống khác.

 

Nguồn:Internet