menu search
Đóng menu
Đóng

Dự kiến, nhập khẩu đậu tương Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục

10:46 29/05/2013
Nhập khẩu đậu tương Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những năm tới, dự báo mới nhất bởi Trung tâm thông tin ngũ cốc và dầu quốc gia Trung Quốc cho biết.

 

VINANET - Nhập khẩu đậu tương Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong những năm tới, dự báo mới nhất bởi Trung tâm thông tin ngũ cốc và dầu quốc gia Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc – nước nhập khẩu đậu tương lớn nhất thế giới – dự kiến nhập khẩu đạt 66 triệu tấn trong năm marketing 2013/14 (từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2014). Trong năm 2012, nhập khẩu đậu tương Trung Quốc tăng 11,2% so với năm trước lên 58,4 triệu tấn. Mới đây, Bộ nông nghiệp Mỹ đã dự báo, nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc sẽ tăng lên 69 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó khối lượng nhập khẩu trong năm hiện tại đạt 59 triệu tấn.

Theo số liệu của trung tâm, sản lượng đậu tương của Trung Quốc trong năm nay sẽ giảm 3,9% so với năm trước, xuống còn 12,3 triệu tấn, đánh dấu năm thứ ba suy giảm sản lượng.

Diện tích trồng đậu tương dự kiến giảm 3,7%, sau khi diện tích giảm 14,4% trong năm ngoái.

“Sản lượng giảm sẽ khiến Trung Quốc nhập khẩu nhiều hơn”, trung tâm kết luận. Các nhà trồng trọt Trung Quốc hiện nay trồng nhiều cây trồng không biến đổi gen, có sản lượng không hơn ½ cây trồng biến đổi gen tại Mỹ, Brazil và Argentina.

Đồng thời, đậu tương trồng nội địa không cho nhiều dầu như đậu tương nhập khẩu.

Giá đậu tương thị trường nội địa tăng cao cũng khiến nhập khẩu đậu tương hấp dẫn hơn đối với các thương gia ngũ cốc.

Nguồn:Internet