menu search
Đóng menu
Đóng

Giá xuất khẩu thép cuốn Trung Quốc sang Hàn Quốc tăng

16:15 14/01/2013
Giá xuất khẩu thép cuốn cán nóng Trung Quốc sang Hàn Quốc đang có xu hướng tăng do giá quặng sắt tăng và niềm tin của người tiêu dùng về triển vọng thị trường ngắn hạn được cải thiện, theo nguồn tin từ thị trường Hàn Quốc.

(VINANET) – Giá xuất khẩu thép cuốn cán nóng Trung Quốc sang Hàn Quốc đang có xu hướng tăng do giá quặng sắt tăng và niềm tin của người tiêu dùng về triển vọng thị trường ngắn hạn được cải thiện, theo nguồn tin từ thị trường Hàn Quốc.

Những nhà xuất khẩu thép lớn của Trung Quốc sang Hàn Quốc có khả năng đưa ra giá cung cấp mới cho các lô hàng tháng 2, 3, một thương gia ở Seoul cho biết. “Nhưng dường như so với giá cung cấp mà chúng tôi nghe ngóng được trong tháng 12, thì giá mới này tăng lên đáng kể”, Platts SBB nói. Chưa đầy hai tuần trước, trong cuộc thảo luận với một hãng sản xuất ống thép lớn của Hàn Quốc, một nhà máy thép tier-one của Trung Quốc chào giá thép HRC SS400B dày 3mm ở mức khoảng 600USD/tấn. Như vậy là giá đề xuất mới sẽ tăng  20USD/tấn.

Các khách hàng Hàn Quốc dự báo giá thép HRC xuất khẩu của Trung Quốc sẽ còn tiếp tục tăng tới Tết Nguyên đán. Và điều này sẽ ảnh hưởng tới hoạt đọng của hai hãng sản xuất thép lớn nhất Hàn Quốc Posco và Hyundai trong quý 1 năm nay. Một thương gia cho biết “ sẽ vẫn có giao dịch giữa người sử dụng Hàn Quốc bất chấp giá cả có cao hơn từ Trung Quốc”.

(Reuters)