menu search
Đóng menu
Đóng

Nhập khẩu dầu thô, đồng, than đá và quặng sắt của Trung Quốc trong tháng 7 giảm

16:56 09/08/2012
Nhập khẩu dầu thô, đồng, than và quặng sắt của Trung Quốc sẽ giảm trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 7 do nền kinh tế suy giảm và tồn kho ở mức cao.

 

Vinanet - Nhập khẩu dầu thô, đồng, than và quặng sắt của Trung Quốc sẽ giảm trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 7 do nền kinh tế suy giảm và tồn kho ở mức cao.

Trung Quốc là nhà tiêu thụ những mặt hàng này lớn nhất thế giới, và tháng trước giá quặng sắt giảm 13% và giá than đốt nhiệt đạt mức thấp trong 30 tháng, sự suy giảm sẽ khuyến khích tái dự trữ.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp hoạt động chậm lại do khủng hoảng tài chính khu vực euro zone và nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 3 năm qua, thương nhân Trung Quốc đã cho biết bên lề do họ nghi ngờ nhu cầu sẽ hồi phục sớm.

Trung Quốc là nước mua dầu thô lớn thứ hai thế giới và là nước tiêu thụ hàng đầu thế giới về than, quặng sắt, đồng và kim loại công nghiệp khác.

Dữ liệu thương mại trong tháng 7, sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi các nhà đầu tư hy vọng rằng bất kỳ thông tin tích cực nào sẽ thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu, dữ liệu hy vọng nước có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là tốt, ổn định.

Dầu thô

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm trong tháng 7 do các nhà máy lọc dầu hàng đầu đã sản xuất trở lại. Sự suy giảm trong tháng 6 cho thấy khối lượng đạt 5,29 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2011.

Một cuộc thăm dò của Reuter cho thấy rằng các nhà máy lọc dầu hàng đầu của Trung Quốc đã cắt giảm chế biến dầu thô khoảng 2% trong tháng 7 từ tỉ lệ thực tế trong tháng 6 do nhu cầu chậm chạp, dấu hiệu tinh chế yếu và dự trữ nhiên liệu cao ảnh hưởng đến hoạt động. Các kho dầu thô thương mại cũng tăng tháng thứ ba liên tiếp, tăng 4,8% trong tháng 6.

Một sự suy giảm mạnh nhập khẩu dầu trong tháng 7 cũng dự kiến cho thấy nhập khẩu dầu thô từ Iran giảm nhẹ từ mức cao nhất 11 tháng trong tháng 6.

Đồng

Nhập khẩu đồng trong tháng 7 dự kiến giảm so với tháng 6 do những người mua trì hoãn các lô hàng vì nhu cầu trong nước yếu.

Nhập khẩu anode, đồng tinh chế, hợp kim và sản phẩm đồng bán sản phẩm giảm 17,5% trong tháng 6 so với 346.223 tấn tháng trước đó.

“Nhu cầu physical không tốt và nhu cầu về tài chính cũng yếu. Nhập khẩu trong tháng 7 giảm so với tháng 6”, một thương nhân cho biết tại một nhà kinh doanh quốc tế, thêm vào đó là nhu cầu dự kiến sẽ duy trì ở mức yếu trong tháng 8.

Một thương nhân thứ hai cho nhà cung cấp đồng phương Tây biết hãng của ông cũng đã trì hoãn nhập khẩu một vài nghìn tấn đồng tinh chế vào tháng 7. Ông ước tính nhập khẩu đồng tinh chế tháng 7 giảm xuống còn 230.000-240.000 tấn so với 250.097 tấn tháng 6.

Quặng sắt

Nhập khẩu quặng sắt cũng dự kiến cũng ký hợp đồng một lần nữa trong tháng 7 do nền kinh tế nguội lạnh ở Trung Quốc làm cắt giảm nhu cầu sử dụng vật liệu trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất ô tô.

Nhập khẩu quặng sắt giảm 8,7% trong tháng 6 xuống còn 58,31 triệu tấn và sự suy giảm giá thép thanh và quặng sắt, sự suy giảm này khoảng 6% và 13% theo thứ tự lần lượt trong tháng 7.

Sự suy giảm nhu cầu thép Trung Quốc dẫn đến giá quặng sắt toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất 31 tháng qua, đạt 115,2 USD/tấn vào tuần trước và các thương nhân hy vọng giá giảm hơn nữa khi có nhiều nhà máy cắt giảm sản lượng do nhu cầu yếu.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc giảm 2% trong tháng 6 so với mức trung bình 1,967 triệu tấn trong tháng 7, số liệu từ Hiệp hội quặng và thép Trung Quốc cho biết.

Than đá

Nhập khẩu than đá trong tháng 7 chắc chắn sẽ giảm so với 27,19 triệu tấn mức cao kỷ lục hồi tháng 6 do nhu cầu yếu và dự trữ ở mức tương đối cao.

Mưa lớn ở phía nam Trung Quốc trong suốt tháng 7 cũng đã đẩy sản lượng thủy điện của nước này tăng cao và làm suy giảm nhu cầu than đốt nhiệt.

Chỉ số Newcastle than đá toàn cầu, chỉ số chuẩn cho châu Á, đạt ở mức thấp 87,73 USD/tấn trong tháng 7 – mức thấp nhất kể từ tháng 1/2010.

(1 USD = 6,3742 NDT).

Nguồn:Internet