menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu quặng sắt của Ấn Độ năm 2013 giảm một nửa

15:25 09/01/2014

Xuất khẩu quặng sắt Ấn Độ năm 2013 giảm hơn 1 nửa, do lệnh cấm khai thác và xuất khẩu ở bang xuất khẩu hàng đầu – Goa – hãng nghiên cứu OreTeam cho biết, nhưng tình trạng có thể cải thiện trong năm nay, do một số hạn chế có khả năng được nới lỏng.

VINANET - Xuất khẩu quặng sắt Ấn Độ năm 2013 giảm hơn 1 nửa, do lệnh cấm khai thác và xuất khẩu ở bang xuất khẩu hàng đầu – Goa – hãng nghiên cứu OreTeam cho biết, nhưng tình trạng có thể cải thiện trong năm nay, do một số hạn chế có khả năng được nới lỏng.

Lệnh cấm được áp đặt vào năm 2012 đưa ra chính sách khẩn cấp về khai thác trái phép theo một bước tương tự tại Karnataka năm 2011, đã cắt giảm xuất khẩu quặng sắt Ấn Độ khoảng 85%, hoặc 100 triệu tấn, trong hơn 2 năm qua.

Ấn Độ là nước xuất khẩu nguyên liệu sản xuất thép lớn thứ ba trước lệnh cấm, mà đã giúp Nam Phi và Iran nâng doanh số bán đến người mua hàng đầu Trung Quốc.

“OreTeam hy vọng năm 2013 là tồi tệ nhất cho xuất khẩu quặng sắt và từ năm 2014, tình hình có thể được cải thiện nhưng không mạnh hoặc không đáng kể”, Prakash Duvvuri, người đứng đầu nghiên cứu tại công ty thu thập số liệu từ các cảng và hải quan cho biết.

Ông ước tính xuất khẩu quặng sắt của Ấn Độ, hiện tại là nước xuất khẩu nguyên liệu đứng thứ 10, đạt 29,7 triệu tấn trong năm tài khóa 2012.

Tòa án tối cao của Ấn Độ đã thành lập một ủy ban để xác định giới hạn về sản xuất của Goa, sau đó có thể đưa ra một quyết định dỡ bỏ lệnh cấm ở bang này.

Nhưng Prasanna Acharya, Giám đốc mỏ ở Goa, không hy vọng sự trở lại trong khai thác khoáng sản trước tháng 10. Xuất khẩu của bang này đạt khoảng 50 triệu tấn trong năm tài chính kết thúc tháng 3/2011.

Tại bang lân cận Karnataka, mặc dù lệnh cấm được dỡ bỏ vào tháng 4/2013, chỉ 16 trong số 115 mỏ đã khai thác trở lại do sự chậm trễ trong dọn dẹp rừng.

Sản lượng từ phía đông Odisha, bang sản xuất lớn nhất, có thể cũng bị ảnh hưởng, do chính phủ chỉ định, Ủy ban Shah đã đệ trình một báo cáo nêu bật một số bất hợp pháp trong khai thác.

Deepak Kumar Mohanty, giám đốc khai thác tại Odisha, tuy nhiên dự báo nâng sản lượng 5%, lên hơn 65 triệu tấn năm tài chính 2013/14.

Nguồn: Reuters

Nguồn:Internet