menu search
Đóng menu
Đóng

Xuất khẩu trang sức vàng của Ấn Độ giảm 70% trong tháng 7

15:41 26/08/2013
Hội đồng xúc tiến xuất khẩu trang sức và đá quý cho biết xuất khẩu trang sức vàng từ Ấn Độ đã giảm 70% trong tháng 7 do thiếu nguyên liệu thô, trong khi xuất khẩu trang sức bạc hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

(VINANET) – Hội đồng xúc tiến xuất khẩu trang sức và đá quý cho biết xuất khẩu trang sức vàng từ Ấn Độ đã giảm 70% trong tháng 7 do thiếu nguyên liệu thô, trong khi xuất khẩu trang sức bạc hơn gấp đôi trong cùng kỳ.

Trong tháng 7, xuất khẩu trang sức vàng giảm xuống 441,4 triệu USD từ mức 1,5 tỷ USD tháng trước, tổng kim ngạch xuất khẩu trang sức và đá quý giảm 17% xuống 2,49 tỷ USD.

Nhập khẩu vàng của Ấn Độ được dự kiến khởi động lại vào tuần tới sau khi ngân hàng trung ương làm rõ một quy định mới mà đã làm ngưng nhập khẩu kim loại quý vào nước này trong cuối tháng 7.

Xuất khẩu trang sức bạc tăng 184% lên 109,69 triệu USD. Xuất khẩu đá quý và trang sức chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu của Ấn Độ trong năm ngoái, và chính phủ liên bang đã cố gắng để kiềm chế thâm hụt thương mại kỷ lục bằng cách kiềm chế nhập khẩu và tăng cường xuất khẩu.

Reuters