menu search
Đóng menu
Đóng

Các nhà sản xuất nhỏ của Anh báo cáo tăng trưởng xuất khẩu kỷ lục

14:31 03/05/2018

Vinanet - Liên đoàn Công nghiệp Anh (CBI) cho biết các nhà sản xuất nhỏ của Anh đang tăng trưởng các đơn hàng xuất khẩu nhanh nhất trong hơn một thập kỷ nhưng lại đang thiếu hụt nhu cầu trong nước.
Theo số liệu chính thức, kinh tế của Anh tăng nhẹ trong quý 1 năm nay, và các nhà kinh tế đang chú ý tới những dấu hiệu phục hồi.
CBI cho biết thăm dò hàng quý của họ với các nhà sản xuất quy mô nhỏ và vừa cho thấy đơn hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất kể từ khi bắt đầu khảo sát. Nhưng nhu cầu trong nước ổn định và các doanh nghiệp lo lắng xuất khẩu cũng có thể chùn bước.
Nhà kinh tế Alpesh Paleja cho biết “áp lực chi phí vẫn cao và các kế hoạch đầu tư đã xấu đi”. Kế hoạch đầu tư trong nhà máy và máy móc giảm đặc biệt mạnh, mặc dù các doanh nghiệp báo cáo rằng họ thiếu công suất tại khu vực hoạt động của họ, có khả năng cản trở các kế hoạch mở rộng hơn tại bất kỳ thời điểm nào kể từ năm 1988.
Tổng thể CBI dự kiến tăng trưởng kinh tế trong năm nay sẽ nhanh chóng và tương tự như năm ngoái. Nước Anh sẽ rời EU trong tháng 3/2018 nhưng các điều khoản ra đi của họ và mối quan hệ thương mại dài hạn với đối tác thương mại lớn nhất của họ vẫn chưa được hoàn thành.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn:Vinanet